TÌNH HÌNH KINH DOANH YẾN SÀO Ở VIỆT NAM
TÌNH HÌNH KINH DOANH YẾN SÀO Ở VIỆT NAM
Ở Việt Nam, phòng trào nuôi chim yến và kinh doanh yến sào ngày càng phổ biến. Ở lĩnh vực này rất sôi động với hàng loạt các doanh nghiệp được thành lập và mở rộng kế hoạch kinh doanh sản xuất. Và xuất hiện một số nhà đầu tư tham gia vào đầu tư ở lĩnh vực làm cho thị trường này càng thêm nhộn nhịp. Sau đây là những đánh giá về thị trường kinh doanh yến sào ở Việt Nam hiện nay.
1.Một trong những lĩnh vực đặc biệt
Theo những phân tích của vinaCapital về tình hình yến sào ở Việt Nam được sản xuất với giá thành khá thấp. Nhưng thực tế thì chất lượng của chúng ta làm ra được coi là tốt nhất so các nước còn lại sản xuất yến sào. Một số thị trường khác như Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan cũng đang hoạt động rất tốt.
Lợi thế này của nước ta vượt trội hơn so với các nước khác kinh doanh yến sào là do chúng ta có khí hậu thuận lợi và công nghiệp hóa thấp hơn. Và lợi thế này sẽ kéo dài qua nhiều năm tới vì hiện nay nguồn cũng đang thấp hơn so nhu cầu sử dụng hiện nay.
1.Một trong những lĩnh vực đặc biệt
VinaCapital đầu tư vào thị trường yến sào ở nước với 2 lý do sau. Thứ nhất, tiềm năng phát triển ngành nuôi yến cao hơn nước khác và thị trường của đang phát triển lớn. Thứ hai là yến sào ở Việt Nam có thương hiệu đánh giá cao và nền tảng quy hoạch tốt. Kết hợp với nguồn lực tài chính và con người của VinaCapital thị trường yến sào ở Việt Nam sẽ được hỗ trợ rất nhiều.
VinaCapital kết hợp với Yến Việt vì nó có quy mô phù hợp lên đến 18 nhà nuôi yến với năng suất khá cao. Yến Việt có mặt khắp các tỉnh từ Phú Yên đến Cà Mau và năng suất lên đến 2 tấn/năm. Nhà máy chế biến yến sào có năng suất lên đến 5 triệu sp/năm và có vốn đầu từ là 4 triệu USD.
1.Một trong những lĩnh vực đặc biệt
Nhận được sự đầu tư và hỗ trợ của VinaCapital, Yến Việt đã đẩy mạnh đầu tư và tạo một trường nhộn nhịp hơn về yến sào. Không chỉ đầy mạnh phát triển kênh phân phối mà còn tăng cường sản xuất và xuất khẩu sang thị trường quốc tế. Các thị trường được hướng đến là Trung Quốc, Hồng Kong, Singapore và các nước khác. Yến Việt cũng thường khảo sát thị trường đến hướng đến nhu cầu của người sử dụng.
Theo đại diện Yến Việt cho biết, hiện nay công ty đã phát triển hệ thống kênh phân phôi khắp cả những thành phố lớn ở nước ta. Cùng với sự phát triển của hơn 60 cửa hàng trên cả nước.
2.Thị trường yến sào ở Việt Nam
Cùng với sự đầu tư của VinaCapital cho Yến Việt thì thị trường kinh doanh yến sào ở Việt Nam cùng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Các doanh nghiệp sản xuất khác cũng công bố mở rộng đầu từ như yến sào Hoàng Yến. Chủ đầu tư cho biết thì công ty đang tập trung vốn đầu tư mạnh mẽ ở thị trường trong nước.
Hiện nay thì Hoàng Yến có 7 cửa hàng ở TPHCM, Hà Nội và Nha Trang. Với tốc phát triển 60%/ năm đang đẩy mạnh đầu tư theo 2 hướng. Một là xây dựng khu nuôi yến, hai là sáng tạo ra sản phẩm hướng tới sức khỏe người tiêu dùng.
2.Thị trường yến sào ở Việt Nam
Hiện nay có 10 đến 14 khu tập trung nuôi yên được công xây ở TPHCM và Bình Phước. Trong 3 tiếp theo Hoàng Yến sẽ có thêm 35 cửa hàng kinh doanh yến sào ở Hà Nội và TPHCM và các thành phố lớn. Bên cạnh đó, Hoàng Yến cũng sẽ sáng tạo ra những mặt hàng mới để kéo thị trường về phía mình.
Tương tự đó công ty Việt An cũng đang kinh doanh yến sào với thương hiệu Thiên Hoàng. Được đâu khá mạnh mẽ và cách đây 5 tháng đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm nước yến dinh dưỡng. Những sản phẩm đó có mặt hầu hết các siêu thị và với 20 cửa hàng kinh doanh ở các thành phố lớn. Tuy mới hoạt động kinh doanh yến sào nhưng những sản phẩm của Thiên Hoàng luôn ở tình trạng cháy hàng.
Với những tín hiệu tốt đó Thiên Hoàng đầu tư mạnh để tạo ra những sản phẩm mới đặc biệt dành cho phụ nữ vào năm 2012. Cũng trong năm đó công ty cũng có cho ra mắt nhiều mặt hàng khác như cháo dinh dưỡng trẻ em… Được người dùng rất quan tâm đến. Bên cạnh phát triển trong nước thì công ty cũng đẩy mạnh hợp tác với quốc tế như các đối tác từ Trung Quốc, Đài Loan. Nhưng nguồn hàng cung cấp cho những thị trường đó vẫn chưa đủ.
2.Thị trường yến sào ở Việt Nam
Tuy nhiên theo chủ đầu từ cho biết thì trong 2 năm nữa Thiên Hoàng sẽ mở rộng ra khắp Đông Nam Á và Châu Âu. Đẩy mạnh phát triển các kênh phân phối sản phẩm và xây dựng nhiều nhà yến. Và xưởng chế biến ở TPHCM để đáp ứng thị trường tốt hơn.
Do điều kiện thời tiết khí hậu ở của các quốc gia châu Á phù hợp để phát triển yến sào. Trong đó có Việt Nam, Thái Lan, Indonesia… tổng lượng yến sào cung cấp hàng năm lên đến 6 -7 tỷ USD và ở năm 2012 là 10 tỷ. Đây luôn là nguồn lợi nhuận lớn cho các nước trong đó có Việt Nam.
3.Mặt hàng yến sào là sản phẩm phổ biến trong thị trường kinh doanh yến
Theo các doanh nghiệp kinh doanh yến, yến sào luôn là mặt hàng bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Thống kê cho biết có 100 cửa hàng ở TPHCM kinh doanh yến sào và bán rất chạy hàng. Với rất nhiều các thương hiệu như Yến Việt, Thiên Hoàng, Khánh Hòa… thì vẫn còn những cái tên mới xuất hiện để kinh doanh yến sào ở nước ta.
Đó còn chưa kể đến các tiểu thương nhỏ ở chợ như Bến Thành, An Đông.. cũng đang kinh doanh yến sào. Bên cạnh đó có các nhà hàng kinh doanh về những món ăn chế biến từ yến. Với rất nhiều loại hình kinh doanh yến sào ở nước ta thì thị trường cũng trở nên sôi động hẳn.
3.Mặt hàng yến sào là sản phẩm phổ biến trong thị trường kinh doanh yến
Với riêng mặt hàng yến tổ đã có nhiều mức giá dao động khác nhau từ 30 đến vài chục triệu cho 100g. Tuy nhiên, thông thường có 2 loại yến tổ là yến huyết và yến bạch mỗi loại có lượng dinh dưỡng khác nhau. Hiện nay trên thị trường có nhiều mặt hàng đến từ những nước khác có chất lượng thấp hơn. Chỉ với 1.5 đến 2 triệu/100g là đã có thể mua được.
Tại các siêu thị ở nước ta mặt hàng từ yến ngày càng được bán nhiều hơn. Thống kê cho rất tại siêu thị Big C mặt hàng yến sào và yến nước đã được bán rất nhiều. Trong đó, yến sào vẫn là mặt hàng được ưa chuộng nhất và được các thương hiệu lớn chú ý sản xuất nhiều hơn. Yến sào là mặt hàng khá đắt thường dùng để làm quà biếu và chăm sóc sức khỏe.
Đặc biệt vào những dịp nghỉ tết các mặt hàng đến từ yến được bán rất chạy. Do nhu cầu khá cao của người tiêu dùng trong những dịp lễ đặc biệt. Nhìn chung sản phẩm từ yến có tiềm năng phát triển rất tốt ở thị trường trong nước và quốc tế. Hơn nữa, người tiêu dùng đang hướng tới những mặt đem lợi sức khỏe tốt khi sử dụng. Nên dĩ nhiên kinh doanh yến sào vẫn là thị trường có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
3.Mặt hàng yến sào là sản phẩm phổ biến trong thị trường kinh doanh yến
Theo những nhà đầu tư cho biết để tồn tại và phát triển bền vững thì thị trường yến sào luôn phải đối mặt với những khó khăn rất lớn. Phải phân khúc thị trường, sản phẩm phải đạt chất lượng tốt nhất, nâng cao chất lượng phụ vụ. Tiếp tục nghiên cứu những sản phẩm từ yến để đạt được sự tin dùng của người tiêu dùng.
Thị trường Việt Nam luôn tập trung đầu tư những mặt hàng từ yến sào và phát triển mặt hàng này đến chất lượng tốt nhất. Đem đến sự hài lòng của người sử dụng và đảm bảo sức khỏe cho họ. Sản phẩm đến từ yến sào luôn mặt hàng được ưa chuộng để bảo vệ sức khỏe trong cuộc sống hiện nay.