THỊ TRƯỜNG DẦU NHỚT TẠI ĐẤT NƯỚC CHÚNG TA CÓ TÌNH HÌNH NHƯ NÀO?
THỊ TRƯỜNG DẦU NHỚT TẠI ĐẤT NƯỚC CHÚNG TA CÓ TÌNH HÌNH NHƯ NÀO?
Theo mình được biết thì tình hình giao thông phương tiện tại đất nước chúng ta đang gia tăng về số lượng cũng như để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các hệ quả đi đôi với cửa hàng bán lẻ nhập hàng ở thị trường dầu nhớt cũng bùng nổ theo để có những loại nhớt phù hợp cho xe được sản xuất ra. Mà với tình hình chung trên thì những đại lý mới gia nhập vào thì đây đang là một lĩnh vực cũng như kinh doanh không hẳn dễ xơi.
Là một doanh nghiệp mới gia nhập thì “bạn” cần phải làm gì cho một cuộc đấu tranh nhiều gốc cạnh và cũng không kém hấp dẫn này đây? Một miếng mồi ngon nhưng quá nhiều thợ săn? Theo chân mình để hiểu thêm thị trường dầu nhớt tại nước ta để biết thêm kiến thức nhé!
Bao Quát Thị Trường Dầu Nhớt Nước Ta
Đông Nam Châu Á có Việt Nam nằm ở đó và diện tích lên tới 331.210 km2 có dân số 90 triệu người dân. Về dân số thì nước ta đứng thứ 13 và thu nhập được tính theo bình quân đầu người tầm 2000 usd/ năm.
Tỉ lệ tăng GDP và nền kinh tế phát triển rất ổn định trung bình tính 6%/ năm và tuổi trung bình là 30. Chứng minh sương sương cho thấy người sử dụng Internet tầm khoảng 40 triệu người, tức là chiếm khoảng 30% độ tuổi từ 25 cho đến 45 tuổi.
Số lượng lấy từ thông kê ra cho thấy rằng số xe đăng ký lên tới hàng triệu một vài ví dụ như 36 triệu chiếc xe máy, 891 ngàn chiếc xe hơi, 770 ngàn chiếc xe tải. Điều đó đồng nghĩa với số lượng sử dụng dầu nhớt cũng cao.
Bao Quát Thị Trường Dầu Nhớt Nước Ta
Tính theo năm lượng tiêu thụ dầu nhớt ở xe máy tính theo năm là : 3-4 lít cho xe máy, 12-18 lít cho xe hơi, 120-160 lít cho xe tải.
Con số đưa ra rằng tính theo triệu lít thị trường dầu nhớt thì quy mô là tầm 264 triệu lít. Mình chia ra những % để bạn có thể hiểu rõ hơn nha. 6% cho xe hơi,17% cho dầu công nghiệp, 34% cho xe máy, 43% xe tải.
100 điểm bán từ số lượng bán hàng hàng thị trường, những kênh bán hàng được nêu là phụ tùng, rửa xe, gara xe hơi, sửa xe, gara xe tải và trặm xăng dầu, cửa hàng dầu nhờn, các nhà máy và các đội xe….
Cho thêm một ví dụ để bạn hiểu rõ thêm chính là thị trường dầu nhớt Castrol BP Petco sản lượng bán ra dẫn đầu phần thị, chiếm tới 24% toàn thị trường dầu nhớt và Petrolimex chiếm 14%. Có thêm các thương hiệu nước ngoài như nhãn hàng gồm Shell, Motul, Bardahl, Caltex…. đã chiếm tới 23%. Các nhà cung cấp động cơ như Toyota và Honda, SYM, Yamaa.. đã chiếm 13%. Còn các nhãn hàng nội địa khác chiếm 26%.
Nguồn Nguyên Liệu Và Sản Xuất
Về việc sản xuất dầu gốc ở Việt Nam chưa có( nguyên liệu chính cho mỡ bôi trơn và việc sản xuất dầu) Và cho đến hiện tại thì dự án cho lọc dầu sản xuất dầu gốc vẫn chưa có một định hướng nào được đề cập cả. Nói chính xác hơn là nước chúng ta sẽ dùng các chất phụ gia và nhập khẩu 100% dầu gốc về để sản xuất.Nhớ vào năm 2013, có một dự án tái sinh lọc lại dầu nhớt của động cơ thành dầu gốc thuộc nhóm II được công bố bởi Chemical Engineering Partners (CEP, trụ sở tại Hoa Kỳ) và VN. Cũng được hiển thị trên trang eska.vn nhưng cho đến bây giờ dự này cũng như giọt nước trôi sông và cũng không ai biết được VN oil là ai cả.
Bao quát việc năng suất của 18 nhà máy chế tạo tại Việt Nam đạt 450 tấn, tập trung lại ở phần Bắc(Hải Phòng) phần Nam (TP.HCM, Đồng Nai)…. Nhìn các mức tiêu thụ như vậy thì không nói tới việc nhập khẩu thì các nhà máy ở Việt Nam đáp ứng đến 85% năng lượng sản xuất.
Nguồn Nguyên Liệu Và Sản Xuất
Nếu Đầu Tư Vào Đại Lý Thị Trường Dầu Nhớt VN ?
Trong năm 2018 các kiểm kê thống kê của Hiệp Hội Xăng Dầu nghành dầu nhớt nội địa có lượng tiêu thụ lên đến 4-6% đạt mức độ tăng trưởng tiêu thụ 90.000 tấn dầu ở mỗi năm. Nhìn vào con số đi thì đây chỉ là mới một phần nho nhỏ để thể hiện được tiềm năng “to bự” của thị trường dầu nhớt tại Việt Nam. Đó cũng chính là có những lý do các tập đoàn lẫn thương hiệu đa quốc gia trên toàn thế giới đang đổ xô về kinh doanh cũng như đầu tư cho các đại lý dầu của Việt Nam.
Thực tế thì khi nhìn vào thì những tên tuổi nổi bật giống như Shell, Castrol, Chevron hay Mobil… trong các cửa hàng hiện nay thì rất phổ biến. Và ngoài ra thì trong đó có nhà máy sản xuất của Energy và JX Nippon Oil có năng suất sản xuất ra 40 ngàn tấn sản phẩm trên một năm. Còn Castrol là 25 ngàn tấn trên sản phẩm 1 năm.
Nếu Đầu Tư Vào Đại Lý Thị Trường Dầu Nhớt VN ?
Bên cạnh những thương hiệu nổi tiếng thì những nguồn cung cấp dồi dào ở các thế giới bên cạnh các thương hiệu giá rẻ nội địa. Tác nhân thúc đẩy các đại lý xăng dầu chính là do ở đó và nhu cầu sử dụng tăng cao, nên các đại lý xăng dầu cho ra đời những sản phẩm càng nhiều hơn. Trên thị trường dầu nhớt thì “con mồi” ngon béo bở này thì những thợ săn luôn tranh đấu để giành được con mồi này.
Sự Thách Thức Và Cạnh Tranh
Sự tiêu dùng cũng như nhu cầu càng tăng cao, thì sự cạnh tranh ở các doanh nghiệp dầu nhớt kinh doanh là khó có thể tránh khỏi rồi. Hầu hết thì những thương hiệu dầu nhớt trên thị trường bây giờ phần đông là đều đặt ở các nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Mục đích để phục vụ sản xuất cho những sản phẩm phục vụ cho thị trường nội địa đặc thù.
Đi đôi với sự đấu tranh với con mồi ngon như này thì những nhãn hàng dầu nhớt, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu sẽ “tranh giành” miếng mồi béo bở này.
Và có những mối quan tâm đến hàng giả chất lượng giả được công khai bán cạnh tranh tại những thương hiệu hay ngay trong trung tâm đại lý dầu luôn. Đây phải nói là một hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh và cũng ảnh hưởng nhiều đến các thương hiệu.
Sự Thách Thức Và Cạnh Tranh
Điều đương nhiên chính là trong thời đại này phương tiện giao thông của cá nhân càng nhiều lên. Giữa xe hơi và xe máy thì từ tỉnh lẻ cho đến thành phố thì số lượng gia tăng mạnh cũng như phát triển từng ngày. Và điều đau đầu cho những người kinh doanh của đại lý chân chính là những nguồn gốc thật-giả của sản phẩm, một bài toán khó nhọc cho người kinh doanh.
Cơ Hội Trong Tương Lai Ở Thị Trường Dầu Nhớt:
Theo tài liêu từ Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, thì trên 50% số liệu hiện tại nằm ở khu vực miền Nam, tiếp theo là miền Bắc và một vài chỗ tại miền Trung. Vì thế, nguồn vốn đầu tư nước ngoài cho các doanh nghiệp gom chung và đại lý dầu nhớt tại TP. HCM gom riêng đang tăng lên rất nhanh.
Cơ Hội Trong Tương Lai Ở Thị Trường Dầu Nhớt:
Thậm chí, một số doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam dưới danh nghĩa hợp tác với các hãng xe máy như Yamaha, Honda… nhưng thực chất không thể giấu giếm tham vọng xây dựng thương hiệu sản xuất và mở rộng các đại lý dầu nhớt của mình tại đây. Những cái tên nổi bật có thể kể tới là Nippon Oil & Energy hay Idemitsu. Điều này mang tới sự cạnh tranh lành mạnh cùng những nguồn cung phong phú để thị trường dầu nhớt phát triển mạnh mẽ hơn.
Đặc biệt từ năm 2016 đến nay, khi chính sách cắt giảm thuế đối với hàng hóa nhập khẩu dành cho các quốc gia trong khu vực được thông qua, tức mức thuế đánh vào dầu nhớt và các nguyên liệu sản xuất dầu nhớt về 0% thì thị trường tiêu dùng lại càng tăng trưởng mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, rào cản để trở thành một đại lý hay đối tác phân phối dầu nhớt đang ngày càng được giảm xuống thấp nhất. Chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh cơ bản, một số vốn nhất định cùng những kiến thức cơ bản về buôn bán kinh doanh là bạn đã có thể mở một đại lý dầu nhớt.
Ở một số thương hiệu lớn, các đại lý còn được doanh nghiệp sản xuất hỗ trợ phát triển thị trường, PR – Marketing cũng như công nghệ, kỹ thuật và các giải pháp thúc đẩy doanh số bán hàng.
Cơ Hội Trong Tương Lai Ở Thị Trường Dầu Nhớt:
Nói tóm lại ở một thị trường có mức tiêu thụ mạnh mẽ như Việt Nam, cạnh tranh giữa các đại lý dầu nhớt là một điều không thể nào tránh khỏi. Chìa khóa thành công của các doanh nghiệp và đại lý bán buôn, bán lẻ thời điểm này chính là nhanh nhạy nắm bắt cơ hội, đồng thời không ngừng đổi mới, sáng tạo để vượt qua những rào cản trên con đường phía trước.