Chúng tôi hân hạnh chào đón sự hợp tác từ quý vị!
0938 631303 0938 631303
Thay nhớt sai lầm và cách khắc phục cho dầu nhớt, dầu nhờn, dầu bôi trơn

Thay nhớt sai lầm và cách khắc phục cho dầu nhớt, dầu nhờn, dầu bôi trơn

THAY NHỚT SAI LẦM VÀ CÁCH KHẮC PHỤC CHO DẦU NHỚT DẦU NHỜN DẦU BÔI TRƠN.

Động cơ cũng như cơ thể con người vậy đó, cần máu để duy trì sự sống. Như vậy thì nguồn máu của động cơ chính là “dầu nhớt”. Nhớt được xem như là sự bảo vệ giúp duy trì tốt cho động cơ máy. Bởi vì vậy, sử dụng nhớt là việc làm đúng cách cũng như tăng hiệu quả cho máy hoạt động. Cũng như giúp tăng tuổi thọ cho máy và tiết kiệm cho khoảng sữa chữa. Nếu như bạn không thay nhớt thì máy sẽ bị hư hỏng khiến bạn tốn thêm phí chi trả.

Sau đây chúng ta sẽ đi tìm ra những câu hỏi và câu đáp cho việc thay dầu nhớt hay những cách nào sai để rút kinh nghiệm nhé!

Khi Bạn Sử Dụng Sai Dầu Mỡ Sẽ Ra Sao ?

Một khi bạn sử dụng dầu mỡ sai cách và không đúng. Thì hậu quả của việc đó là hoạt động vận hành của máy sẽ bị tác động xấu ảnh hưởng. Dẫn đến việc động cơ hay chi tiết máy bị hư hỏng.

Vậy thì việc lựa chọn sử dụng như thế nào về việc thay dầu nhớt không hề khó. Đầu tiên, các chức năng hoặt động của động cơ bạn phải hiểu rõ. Phải quan tâm về loại động cơ hiểu thêm về những khuyến cáo. Dựa vào nhà sản xuất đưa ra thông tin về động cơ loại dầu nào khác nhau được dùng. Bạn phải hiểu kết cấu của các loại động cơ đó, chế độ làm mát, cách bôi trơn… Từ nhà sản xuất đưa ra chuyên gia có ý kiến cho việc thông số kỹ thuật chọn lựa dầu mỡ phù hợp.

Tất cả những việc bạn sử dụng dầu mỡ không đúng sẽ gây ra hậu quả như bị rò rỉ. Nghiêm trọng là bị hao mòn nhanh cũng như các chi tiết máy bị phá vỡ. Hãy biết rằng khi bạn sử dụng sai việc bôi trơn dầu mỡ dầu nhờn thay nhớt. Thì tuổi thọ của động cơ siêu giảm rất ảnh hưởng đến xe yêu của bạn. Động cơ sẽ không còn sự sống đang bị chết dần đi nếu cứ tiếp tục dùng sai loại dầu. nguy cơ không hoạt động vận hành được máy nữa…

Thay Nhot Sai Lam Va Cach Khac Phuc Cho Dau Nhot Dau Nhon Dau Boi Tron

Khi Bạn Sử Dụng Sai Dầu Mỡ Sẽ Ra Sao ?

Máy sẽ bị bào mòn nhanh đi các chi tiết khi độ bôi trơn không đủ. Việc bôi trơn chậm sẽ xảy ra do bạn dùng loại dầu đặc quá. Và môi trường sẽ bị ảnh hưởng nếu khi bạn thay xong mà không bỏ đi xử lý.

Và thực tế thì có những khách hàng biết hoặc là không biết. Về việc chọn lựa dầu nhớt cho động cơ như nào mới phù hợp và đúng. Chính vì như vậy nên trên toàn thị trường khi cho ra sản phẩm dầu nhớt. điều có nhãn mác ghi những điều kiện để sử dụng loại dầu đó. Và khi bạn đến các chỗ như trung tâm trạm bão dưỡng và bảo trì. Thì sẽ có những chuyên viên tư vấn kỹ thuật cho khách hàng hết lòng.

Thay Nhot Sai Lam Va Cach Khac Phuc Cho Dau Nhot Dau Nhon Dau Boi Tron

Khi Bạn Sử Dụng Sai Dầu Mỡ Sẽ Ra Sao ?

Mình vẫn muốn nhắc lại một lần nữa là khách hàng nên dùng loại dầu nhớt đúng cho máy mình. Để tương ứng với các loại máy móc thì các nhà sản xuất đã nghiên cứu kĩ. Để giúp cho máy móc động cơ phù hợp hơn. Đó là sản phẩm dầu cho từng loại như dầu cho máy nén khí, thủy lực, bánh răng, dầu cắt gọt cho kim loại.

Cho Dầu Nhớt Đổ Vào Bị Dư Thừa Quá Nhiều !

Trường hợp này có vẻ rất phổ biến nhất. Nhiều người cứ nghĩ đổ dầu càng nhiều càng tốt. Dẫn đến việc là dư chất dầu cần thiết gây ra các thiệt hại sau:

Làm hở các vết nối gây ra vấn đề rò rỉ cho chi tiết động cơ bị tăng áp lực. Gây thêm hiện tượng tay biên bị cong hoặc gãy. Khi động cơ hoạt động thì việc trục quay tốc độ làm không khí vào dầu. Tạo nên hiện tượng nổi bọt khí tăng nhanh quy trình oxy hóa dầu.

Hao tài nguyên của dầu và máy làm nguyên liệu nóng máy kéo dài ở chi tiết máy. Khi sử dụng dầu tràn nhiều quá gây ảnh hưởng đến buồng đốt. Làm cháy nhiên liệu và gây nên khói đen làm tắt ngẽn bộ lọc khí. Gây nên việc ô nhiễm môi trường xung quanh, hỏng turbo. Ngoài ra còn làm tăng nguy cơ sai chu kỳ bị nổ và hỏng động cơ máy.

Nguy hiểm hơn nữa là cản trở trả tới lui số, trượt ly hợp, dầu tràn đến ly hợp gây nên việc hạn chế ma sát.

Thay Nhot Sai Lam Va Cach Khac Phuc Cho Dau Nhot Dau Nhon Dau Boi Tron

Cho Dầu Nhớt Đổ Vào Bị Dư Thừa Quá Nhiều !

Dầu nhớt bị đổ thiếu lượng dầu

Vì thông tin sử dụng bạn đọc không kĩ và chú trọng vào nó. Nên dạo gần đây xu hướng đó sẽ gây nên tác hại xấu đáng kể như sau:

Lý do dẫn đến việc nóng máy nhanh do dầu chưa nguội hẳn đã phải bơm dầu lên.

Làm giảm thời gian thay dầu, khả năng rửa tẩy, chất lượng dầu bị giảm nhanh. Các chất cặn bẩn tạp chất dơ phân tán sẽ gây niên hiện tượng đó.

Một khi bạn bơm dầu thiếu vào, lượng dầu sẽ không đủ để nhận về. Làm cho khoang chứa không đủ lượng dầu ở những chu kỳ kế tiếp. Gây ra hiện tượng như cháy động cơ do quá nhiệt, và bị khô dầu.

Tuổi thọ của dầu nhớt cũng như các chi tiết khác đều có thời gian nhất định. Dầu có đặc tính sẽ bị thay đổi khi một thời sử dụng xong. Bởi vì thế nên hãy đảm bảo thiết bị của bạn được bảo dưỡng đúng quy trình theo dõi.

Thay Nhot Sai Lam Va Cach Khac Phuc Cho Dau Nhot Dau Nhon Dau Boi Tron

Dầu nhớt bị đổ thiếu lượng dầu

Kiểm Tra Nhớt Cũ Ở Xe

Bạn hãy quan sát bửng máy phần nhớt bằng cách lấy một giọt nước cho vào. Chú ý là nhớt còn sử dụng được là nhớt có màu vàng nhạt. Khi cho nước vào bạn sẽ thấy nước loãng to ra chầm chậm.

Nhưng nếu như nhìn thấy nhớt có màu đen, ngược lại với điều trên thì bạn phải hiểu nên thay ngay.

Về việc thay nhớt cho xe, các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng. Nên thay nhớt khi xe chạy được 2.000km ( cho xe đời mới xe ô tô), 1500km với xe máy. Đây là thời gian hợp lý nhất đấy.

Nhớt Cũ Không Được Thải Ra Hết

Vì trong nhớt cũ toàn tạp chất, chứa nhiều điều gây hại cho động cơ bạn. Mạt kim loại và sự ma sát máy nên phải lọc hết nhớt cũ ra.

Vì nhớt cũ như vậy nên hãy chú ý dặn người bão dưỡng xe kĩ hơn cho bạn ở khoảng này nhé.

Tiếp đến, sau khi lọc được hết loại nhớt cũ ra. Hãy dùng đồ xịt hơi với tần suất khí mạnh sẽ thổi nhẹ đi mạt kim loại sắt và chỗ ở nè.. Sau đó hãy lắp cẩn thận và chính xác, không nên có trường hợp nhớt bị rò rỉ.

Thay Nhot Sai Lam Va Cach Khac Phuc Cho Dau Nhot Dau Nhon Dau Boi Tron

Nhớt Cũ Không Được Thải Ra Hết

Lời khuyên cho việc thay nhớt xe của bạn là :

Hãy chọn đúng loại nhớt và phù hợp cho em xe của mình. Tốt nhất để tránh đi việc đụng hàng giả kém chất lượng. Bạn nên đến những chỗ cung cấp dầu, chỗ uy tín để chọn mua nhé. Hạn chế đi việc mua ở cửa hàng nhỏ và bán lẻ, tùy chỗ thôi nhưng bạn nên lưu ý. Hãy cẩn thận hơn cho việc chọn dầu nhớt phù hợp.

Gỉa sử như bạn dùng trúng hàng giả kém chất lượng. Thì đầu tiên bạn sẽ mất tiền cho chai nhớt phí tiền hoang. Tiếp đến là xe của bạn động cơ sẽ hư hỏng do dầu nhớt hỏng gián tiếp lên. Tiền mất tật mang do dầu nhớt giả.

Hãy chú ý dầu nhớt trên thân chai loại tốt có chất lượng ra sao. Trên chai nhớt sẽ được niêm phong 2 lớp. Miệng chai sẽ được phủ kín bởi màng seal và nắp nhựa. Trước khi thay nhớt bạn nên yêu cầu kiểm tra lớp niêm phong nhé.

Thay Nhot Sai Lam Va Cach Khac Phuc Cho Dau Nhot Dau Nhon Dau Boi Tron

Lời khuyên cho việc thay nhớt xe của bạn là :

Những lời khuyến cáo được sinh ra rất có ích. Không phải tự nhiên mà nhà sản xuất đưa ra việc thay như nào. Từ 2000km cho đến 3000km là định kỳ thay nhớt cho xe sau quá tình di chuyển.

Nhưng, định kỳ thay nhớt cũng tùy thuộc vào tình hình và điều kiện của xe mới tính được km.

Đối với những bạn hay di chuyển này nọ kia đó nhiều, dân phượt, giao hàng mỗi ngày. Hoặc là đi đường gồ ghề thì nên thay nhớt sớm hơn hạn nhé. Lần thay nhớt theo điều kiện như vậy là tầm 1000km phải thay rồi nhé. Ngoài ra, việc thay dầu nhớt cho xe của bạn thì xe cũ sẽ tốn hơn. Bởi vì xe cũ hay tốn nhiên liệu hơn xe mới đấy.

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công khai.

Image

Hotline

1900 638 036

Image

Thời gian làm việc

Thứ Hai đến thứ Sáu từ: 08:00 – 17:00

Thứ Bảy, chúng tôi làm việc đến 12:00

Image

Địa chỉ

27 Hồ Văn Huê, P.9, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

0938 631 303