Những yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng cho quán Cà phê
Những yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng cho quán Cà phê
Việc kinh doanh nào dù có mục đích to hay nhỏ thì nó luôn có mục đích chính đó là mang lại lợi nhuận. Đối với thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay thì việc chú tấm đến các yếu tố thu hút khách hàng là vô cùng quan trọng. Nó giúp quán của bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng và làm tăng lượng khách hàng cho bạn. Tuy nhiên hiện nay chưa có nhiều quá chú tâm cho việc làm sao để thu hút khách hàng mucj tiêu của minh một cách hiệu quả.
Trong bài viết này minh sẽ nói rõ hơn cho các bạn 6 yếu tố thu hút khách hàng cho quán cà phê của bạn nhé.
1.Định vị quán cà phê của bạn
Có rất nhiều sự lựa chọn để định vị quán cà phê của chính mình. Thí dụ như quán cà phê có món chủ đạo là cà phê nguyên chất,…Hãy tự tìm cho mình một điểm riêng biệt và đầu tư chất lượng cho nó. Chỉ có sự khác biệt mới có thể cạnh tranh với thị trường.
Không chỉ có định vị bằng đồ uống, mà bạn có thể đầu tư không gian quán để định vị thương hiệu. Điều đặc biệt sẽ giúp cho khách hàng nhớ bạn lâu hơn và muốn quay trở lại quán của bạn.
1.Định vị quán cà phê của bạn
Nếu bạn không tạo nên sự khác biệt thì bạn đừng nên vội vàng mở quán mà hãy từ từ nghiên cứu. Điều đó sẽ tăng khả năng thành công của bạn hơn nữa nhé.
2.Sự ổn định
Nếu bạn là một người kinh doanh cà phê với một niềm đam mê. Muốn thành công thì bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ. Vào một hôm đẹp trời nào đó bạn đến quán của bạn với vai trò là khách hàng và cảm nhận nó. Bạn sẽ hiểu rõ được sự ổn định tồn tại trong một quán cà phê.
Mỗi buổi sáng bạn hãy đên và chọn cho mình một vị trí ngồi quen thuộc và dung một loại đồ uống. Thói quen này lập lại thì nó sẽ dần trở thành một phần nào đó trong cuộc sống của bạn. Bạn đừng nên thay bố cục quán, vì đôi khi khách hàng đến quán bạn và muốn ngồi một vị trí mà họ quen thuộc.
2.Sự ổn định
Hãy quan tâm đến sự duy trì chất lượng đồ uống, không gian và thái độ phục vụ của nhân viên. Vì khách hàng luôn nhậy cảm với những thứ xảy ra trong quán cà phê. Bạn phải luôn giám sát và theo dõi cách làm việc của chính nhân viên của bạn để tránh những sai sót. Ngoài ra, bạn có thể tìm thuê các quản lý chuyên nghiệp nếu bạn quá bận.
3.Tôn trọng những chi tiết
Chỉ cần một sai lầm nhỏ của bạn cũng làm thay đổi chất lượng. Hay cả khi chỉ vì một câu nói, hành động mà khách hàng không hài long thì việc thu hút hoặc giữ chân khách hàng là không thể.
Không vì quá đông khách mà bạn làm qua loa không có tâm, nó sẽ làm thay đổi chất lượng sản phẩm của bạn. Bạn nên chú tâm trong việc giám sát để không phải trả giá quá đắt. Nếu việc này thường xuyên xảy ra thì việc bạn mất khách là việc đương nhiên.
Một ly cà phê không ngon sẽ làm cho khách hàng cảm thấy họ phí một buổi để đến quán bạn. Một khi bạn mất khách là bạn mất tất cả.
3.Tôn trọng những chi tiết
Chúng ta có thể kiếm được nhiều khách hàng nhưng chất lượng nếu bạn làm sai một lần có thể sẽ không lấy lại được niềm tin của khách hàng. Bạn có thể kiếm được lợi nhuận từ các khách hàng mới nhờ quảng cáo nhưng nó không hề bền vững. Muốn quán duy trì được thì bạn phải giữ cho mình một lượng khách hàng chung thành.
Bạn phải hiểu đơn giản như thế này. Khách hàng trung thang gấp 10 lần khách hàng mới. Vì vậy bạn phải làm mọi cách để giữ chân họ ở lại.
Mỗi ly cà phê bạn làm ra, nó đang chứa đụng tỷ lệ thành công của bạn trong việc kinh doanh này.
4.Nếu thức uống không ngon, điều gì khiến khách hàng quay lại một quán Cà phê
Nếu sản phẩm bạn mang lại không thu hút được khách hàng thì điều đó quả thật là thất bại lớn. Thì hãy đặt cho mình câu hỏi tại sao? Điều gì níu chân họ quay trở lại quán của bạn lần nữa? Nó có phải là vì phong cách phụ vụ thân thiện hay không gian yên tĩnh, thoãi mái. Hay chỉ đơn giản là họ ở gần quán của bạn.
Nền tảng để thu hút khách đó là chất lượng của đồ uống. Việc này là điều vô cùng đơn giản và nằm trong khả năng của các bạn. Còn các yếu tố còn lại rất khó để chúng ta tạo lợi thế.
4.Nếu thức uống không ngon, điều gì khiến khách hàng quay lại một quán Cà phê
Bạn cần đầu tư cho máy móc, trang thiết bị pha chế hiện đại hoặc nguyên vật liệu được chọn lọc kỹ lưỡng ngày từ đầu. Bạn có thể sử dụng thiết bị rẻ, nguyên liệu qua loa nhưng điều đó không giúp bạn kiếm được nhiều lợi nhuận hơn đâu. Đùng bao giờ thỏa thuận với chất lượng. Nó không giúp bạn thành công mà còn dẫn đến thất bại nhanh hơn.
Cũng giồn như việc chơi game vậy. bạn phải đặt mình vào nhân vật trong đó. Tận dụng hết tối đa các kỹ năng của nhân vật để có thể trở thành người giỏi nhất.
5.Trở thành một phần trong đời sống khách hàng
Khách hàng thường uống cà phê vào một khoảng thời gian rãnh nhất định của họ. Đừng nên chỉ chú trọng đến vấn đề “mua-bán”. Mà hãy trao cho họ những giá trị vào những ly cà phê bạn đang bạn. Nên thường xuyên tạo tương tác với khách hàng. Đôi khi chỉ cần bạn nở nụ cười, câu chào hỏi, hay một câu chào hỏi thông thường. Hãy luôn ghi nhớ nước uống mà họ thích khi đến quán của bạn.
Thời gian đang trôi qua rất nhanh, những khoảng khăc bạn gặp một người mới nó rất tuyệt vời. Bạn hãy chú tâm những khoảnh khắc ây để mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn nữa nhé.
Việc bạn ghi nhớ tên của khách hàng, và nhắc đến tên mỗi khi họ đến. Việc làm này cũng giúp bạn ghi điểm trong lòng khách hàng đó nhé.
5.Trở thành một phần trong đời sống khách hàng
6.Thiết kế không gian phù hợp với đối tượng mục tiêu
Bạn cần phải luôn khắc sâu những nhu cầu của từng loại khách hàng. Người lao động thì thích sự tự do không ràng buộc. Người văn phòng thì thích nơi có máy lạnh, yên tĩnh. Còn sinh viên cần không gian để học và làm việc nhóm. Tùy vào đối tượng mục tiêu khách hàng mà bạn nhắm đến mà thiết kế quán sao cho phù hợp nhất. Đến những quán có đối tượng bạn nhắm đến và tìm hiểu nhu cầu của họ. Sau đó bạn có thể nhờ những đơn vị thiết kế để lwn ý tưởng cho bạn phù hợp nhất.
Tại sao bạn phải nhờ đến một đơn vị thiết kế mà không phải tự chính mình làm. Trong kinh doanh, các chi phí xây dựng cần phải cố định. Vì vậy để tránh tình trạng phả bỏ đi xây lại hay phải bổ sung làm mới trong quá trình hoạt động. Việc này sẽ làm lãng phí tài chính của bạn.
Tôi từng chứng kiến các của hàng tự mình thiết kế phải đóng cửa. Vì không gian của quán họ thiết kế chung chung. Nên không thể hiện rõ là nó dành cho đối tượng khách hàng nào.
6.Thiết kế không gian phù hợp với đối tượng mục tiêu
Tôi đã có rất nhiều năm làm trong lĩnh vự này nên tôi cần phải chia sẽ cho các bạn nhiều điều hơn nữa. Bạn nên nhớ rằng một quán cà phê cần rất nhiều yếu tố khác tác động vào mới có thể thành công. Bài viết này là tôi viết từ những kinh nghiệm mà chính bản than mình trải nghiệm.
Có một CEO của một chuỗi cà phê từng nói rằng “ điều gì xuất phát từ trái tim sẽ dẫn đến trái tim”. Đúng vậy, không có việc kinh doanh nào thành công mà không có sự đam mê và nhiệt huyết cả. Hãy giữ cho mình một “trái tim vì khách hàng” bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn những gì mà bạn đã bỏ ra.
Hy vọng rằng những chia sẻ này của tôi sẽ giúp cho việc kinh doanh của các bạn đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công nhé!