Chúng tôi hân hạnh chào đón sự hợp tác từ quý vị!
0938 631303 0938 631303
Những lý do dẫn đến thất bại trong kinh doanh quán cafe

Những lý do dẫn đến thất bại trong kinh doanh quán cafe

Những lý do dẫn đến thất bại trong kinh doanh quán cafe

Kinh doanh quán cafe là lĩnh vực kinh doanh được ưa chuộng nhiều, nhưng không phải ai cũng có thể thành công với nó. Có người đã rất thành công với nó, nhưng cũng có không ít người tay trắng từ bỏ. Vậy bạn cùng mình tìm hiểu lý do nào dẫn đến những thất bại trong lĩnh vực kinh doanh quán cafe nhé.

1.Marketing quán cafe không đi từ nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại trong kinh doanh quán cafe là bạn chưa thật sự thiếu kiến thức về thị trường và chưa nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách hang. Và đây chính là sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Hầu như các bạn chỉ theo đuổi những xu hướng nhất thời mà không quan tâm đến nhu cầu thật sự của khách hàng. Dẫn đến việc quán cafe của bạn chỉ tồn tại trong thời gian ngắn rồi dần dần vắng khách và đóng của. Vì vậy, việc không thể bỏ qua trước khi muốn kinh doanh quán cafe đó là nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng. Bạn cần đặt ra cho mình những câu hỏi sau:

  • Phân khúc đối tượng nào bạn muốn chú tâm đến?
  • Phân khúc này có thật sự lớn để đáp ứng được lợi nhuận mang lại cho bạn hay không?
  • Có bao nhiêu người có nhu cầu?
  • Phân khúc đối tượng đó thường tập trung đến điều gì?
  • Quán của bạn cần đạt bao nhiêu % thị phần thì thu được lợi nhuận?
  • Bạn làm gì để cạnh tranh được với những quán khác?

Nhung Ly Do Dan Den That Bai Trong Kinh Doanh Quan Ca Phe 1

1.Marketing quán cafe không đi từ nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu

Hoặc để khái quát được chân dung khách hàng bạn cần nắm được:

  • Nên lựa chọn cho mình những tiêu chí về đối tượng mục tiêu như: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,…
  • Nên nghiên cứu thật kỹ về thói quen/hành vi ăn uống của khách hàng mục tiêu.
  • Họ thường đến quán cafe vì lý do gì ? (Ví dụ không gian đẹp, yên tĩnh, dễ làm việc, đồ uống ngon, thoải mái,…)
  • Những kênh bạn có thể quảng bá quán của mình như: Fanpage, Instagram, zalo,…

2.Không tập trung phát triển sản phẩm khi kinh doanh quán cafe

Trong kinh doanh cafe, khách hang không chỉ quan tâm đến đồ ăn, nước uống hay cách pha chế mà còn quan tâm đến dịch vụ. Có thể đầu tư them các buổi nhạc acoustic, tổ chức sinh nhật,…Vấn đề phát triển sản phẩm sẽ đi liền với việc nghiên cứu thị trường và khách hang. Từ đó, bạn có thể định vị được thương hiệu và đưa ra những khác biệt hóa trong sản phẩm của mình.

Chất lượng sản phẩm phải tốt và ngon thì mới có thể đưa quán hoạt động thành công. Nhưng nhu cầu của khách hàng là vô cùng cao. Nếu bạn không tạo cho mình sự khác biệt trong vô vàng các quán cafe khác thì bạn sẽ bị mờ nhạt trong tâm trí của khách hàng. Và việc họ quay trở lại với bạn là rất khó.

Nhung Ly Do Dan Den That Bai Trong Kinh Doanh Quan Ca Phe

2.Không tập trung phát triển sản phẩm khi kinh doanh quán cafe

Để phát triển chiến lược khác biệt hóa bạn phải trả lời được câu hỏi dưới đây:

  • Những sản phẩm và dịch vụ của bạn có thật sự khác bệt với những quán khác hay không?
  • Khi khách hàng đến quán của bạn, giá trị bạn mang lại cho họ là gì?
  • Những giá trị bạn tạo ra nó có khó để người khác bắt chước hay không?
  • …..

Bạn cũng có thể chú tâm đến việc xây dựng menu của mình sao cho thu hút và khác biệt nhất. Việc này cũng một phần nào đó tạo nên sự thành công cho bạn khi kinh doanh quán cafe. Nhưng nếu một menu có quá nhiều món dẽ làm khách hàng rối và phân vân khi lựa chọn. Nên bạn phải chọn cho mình những món đặc trưng tạo nên thương hiệu của bạn. Sau đó đặt ở vị trí mà khách hàng dễ nhìn thấy nhất. Việc tập trung vào những món đặc biệt của quán sẽ giupd bạn dễ quản lý và có thể tạo ra một sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

3.Không tạo tương tác khách hàng khi kinh doanh quán cafe

Thường thì chúng ta thường bỏ qua bước tương tác với khách hàng. Nên tạo thiện cảm với khách hàng bằng những câu “xin chào “và câu “cảm ơn”. Để khách hàng cảm thấy mình được chào đón khi để quán của bạn. Cũng đừng nhầm tưởng giữa việc làm phiền với việc tương tác với khách hàng nhé. Hãy học theo những quán cafe lớn, nhiên cứu xem họ có gì khác biệt và làm như thế nào họ có thể duy trì.

Ngoài ra có rất nhiều cách để tạo tương tác với khách hàng bằng cách gửi lời chúc mừng kèm phần nước miễn phí trong những ngày đặt biệt của khách hàng. Bên cạnh thời buổi công nghệ, bạn có thể tìm kiếm cho mình những cách thức có thể tạo thiện cảm đến những khách hàng mục tiêu của bạn. Có thể dùng mạng xã hội để tạo thiện cảm với khách hàng bằng cách tặng cho họ những vocher giảm giá vào những ngày lễ.

Nhung Ly Do Dan Den That Bai Trong Kinh Doanh Quan Ca Phe 2

3.Không tạo tương tác khách hàng khi kinh doanh quán cafe

4.Không coi trọng khách hàng thân thiết khi xây dựng chiến lược marketing quán cafe

Bạn sẽ kiếm được một khoảng doanh thu không hề nhỏ từ những khách hàng than thiết của mình. Những chuỗi của hàng cafe lớn thường đầu tư vào các chương trình khách hàng than thiết, bằng việc xây dựng những thẻ tích điểm khi khách hàng đến quán. Nó chính là cách mà họ xây dựng long tin và gắn kết với khách hàng một cách bền vững. Ngoài ra, bạn cũng nên học hỏi họ trong việc tặng quà cho những khách hàng than thiết để họ cảm thấy được xứng đáng. Nó giúp cho thương hiệu của bạn sẽ được khách hàng đánh gia cao trong việc chăm sóc khách hàng.

Nếu bạn coi những việc làm tích điểm này chỉ phù hợp với những cửa hàng lớn thì bạn thật sự sai lầm. Quán cà phê nhỏ thì bạn nên áp dụng chính sách uống 10 ly tặng 1 ly bằng việc đánh dấu vào thẻ mà quán bạn cung cấp. Đó cũng là một ý tưởng không hề tồi đó.

Nhung Ly Do Dan Den That Bai Trong Kinh Doanh Quan Ca Phe 5

4.Không coi trọng khách hàng thân thiết khi xây dựng chiến lược marketing quán cafe

5.Thiếu chiến lược quảng bá khi marketing quán cafe

Việc bạn không có một kế hoạch quảng bá cụ thể, rõ ràng cũng sẽ dẫn đến những thất bại. Thực tế những quán cafe còn phụ thuộc vào những trang review mà không tự mình quảng bá cho chính mình. Việc này dẫn đến những khó khăn trong vấn đề tiếp cận khách hàng và dần mờ nhạt trong tâm trí của họ.

Marketing không nên chỉ đầu tư vào một kênh duy nhất. Nên phát triển quảng bá đa kênh, truyền thông và chú tâm quảng bá theo khách hàng. Trước hết, bạn cần phát triển sự nhận biết thương hiệu trong khách hàng bằng cách liên kết với những trang review đồ ăn thức uống. Tiếp theo, bạn nên tiếp tục duy trì hình ảnh trong khách hàng qua các kênh truyền thông như Fanpage, Instagram,…

Khách hàng tiềm năng của bạn còn có thể thấy quán của bạn qua rất nhiều kênh khác khác. Do đó, bạn cần lên ngân sách để đầu tư một kênh phù hợp để đạt được hiệu quả kinh doanh mà bạn mong muốn.

Nhung Ly Do Dan Den That Bai Trong Kinh Doanh Quan Ca Phe 3

5.Thiếu chiến lược quảng bá khi marketing quán cafe

6.Về quản lý chất lượng dịch vụ chưa tốt 

Việc kinh doanh quán cafe là việc kinh doanh dịch vụ đó nhé. Con người là yếu tố quyết định đến sự thành công của một quán cafe. Nếu bạn không đầu tư vào quản lý nhân viên hay quy trình phục vụ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, không đáp ứng được hết trải nghiệm của khách hàng. Đa số họ đánh giá cao thái độ phục vụ của nhân viên của quán hơn hẳn các yếu tố khác. Nếu nhân viên của bạn tạo sự than thiện, gần gũi với khách hàng có thể khiến họ bỏ qua những thiếu sót khác. Nhưng nếu chất lượng đồ uống có tuyệt vời đến đâu mà thái độ nhân viên không thiếu sót cũng có thể khiến họ không hài lòng!

Qua bài viết này mình muốn chỉ ra đâu là nguyên nhân dẫn đến những thất bại trong kinh doanh quán cafe. Mình mong rằng những gì mình chia sẽ một phần nào đó giúp bạn thành công trong ý tưởng kinh doanh quán cafe của mình. Hy vọng các bạn sẽ có thể  lập được một bản kế hoạch kinh doanh thật kỹ lưỡng trước khi bắt tay mở cho riêng mình một quán cafe.

Chúc bạn thành công!

 

 

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công khai.

Image

Hotline

1900 638 036

Image

Thời gian làm việc

Thứ Hai đến thứ Sáu từ: 08:00 – 17:00

Thứ Bảy, chúng tôi làm việc đến 12:00

Image

Địa chỉ

27 Hồ Văn Huê, P.9, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

0938 631 303