Muốn Cho Quán Café Của Bạn Đông Khách Và Thu Hút Thì Nên Làm Gì ?
Muốn Cho Quán Café Của Bạn Đông Khách Và Thu Hút Thì Nên Làm Gì ?
Bạn có nghe qua câu đẳng cấp của quán café được tạo nên bởi chi tiết chưa? Ở mỗi ly cà phê chất lượng thì từng thao tác nhỏ cũng làm thay đổi đẳng cấp của nó. Hoặc muốn giữ chân khách hàng thì ở câu nói hoặc là hành động cũng đáng quan tâm đó. Muốn cho khách hàng hài lòng thì hãy quan tâm đến những chi tiết nho nhỏ đó. Chắc chắn sẽ là những việc tạo nên sự thành công cho quán bạn đấy.
=> Nào cùng những điều nhỏ nhưng mang đến lợi ích to nà.
Kinh Nghiệm, Kiến Thức Là Thứ Nên Học Hỏi Cho Quán Café
Việc đầu tiên cần quan tâm khi chuẩn bị mở mặt bằng mặt hàng và dịch vụ đó. Là bạn hãy tự biến mình thành khách hàng, tự xem và nhìn nhận ở vị trí khách muốn gì. Hãy thử thức uống và cách pha của bạn trước để cảm nhận được nó. Bạn nên tìm hiểu và dò xét về việc kinh doanh này, đi đến những quán café tự mình trải nghiệm. Hoặc là bạn nên xin làm phục vụ để hiểu yêu cầu của khách hơn.
Định Hình Trước Quán Của Bạn Như Nào?
Thương hiệu café quán bạn được định hình bởi nhiều sự lựa chọn lắm. Chẳng hạn như quán bạn chủ đạo bán café espresso, hay latte. Hoặc là cà phê vợt mang thương hiệu bạn, café trứng. Hoặc quán chỉ bán cà phê hạt Arabica…. Chọn cho mình một món dạng như best seller vậy đó để thu hút khách nhất định.
Định Hình Trước Quán Của Bạn Như Nào?
Ngoài việc chọn thức uống café là chủ đạo để định vị cho quán. Thì bạn có thể tạo sự chủ đạo để định vị quán bằng không gian quán nè. Còn không thì ở một điểm nào đó tạo sự hút khách để họ ghi nhớ.
Nếu như quán của bạn chung chung định vị tựa nhau hoặc không tìm được ý ? ok đừng lo nhé cứ tập trung định hình việc mở quán và mô hình phát triển của bạn.
Sự Ổn Định
Vì sao mình nói đến vấn đề này, vì bạn là người kinh doanh quán café. Hãy luôn đặt mình là khách hàng để tạo sự hài lòng hay muốn gì từ vị trí khách. Khi bạn làm ra một ly thức uống thì hãy thử trải nghiệm nó đi để coi cảm giác như nào. Bạn sẽ nhận ra sự ổn định mà mình nói đến là tầm quan trọng cho quán bạn.
Hãy cứ thực hành rằng mỗi buổi sáng bạn ở vị trí đó, uống ly café đó. Thưởng thức tách café và biến nó thành thứ không thể thiếu ở hằng ngày. Đối với khách hàng thì điều họ không thích là vị trí thân quen bị xê dịch đi, đó là điều khó chấp nhận nhất.
Đối với khách hàng họ sẽ là những vị khách khá nhạy cảm ở quán café, hơn cả bạn nữa cơ. Bạn hãy chú ý những điều này nhé để giữ lửa sự ổn định ở sản phẩm và chất lượng. Bao gồm luôn cả việc phục vụ cũng như thái độ tiếp nhận như nào? Muốn điều này có sự ổn định nhất thì quán café bạn cần một giám sát, quản lí công việc. Để việc phục vụ và thái độ khách được tốt hơn. Nếu như không có ai phù hợp để đề cử. Hãy chọn bản thân để làm việc đó, không ai tâm đắc bằng chính mình đâu.
Sự Ổn Định
Chi Tiết
Như phần mở bài mình có nói đẳng cấp của quán café được tạo nên bởi chi tiết.
Một người kinh doan quán cho hay họ đã từng sai lầm ở việc chuẩn bị kĩ các chi tiết quan trọng. Lời khuyên đến từ họ rằng không nên ở việc giám sát quá qua loa. Cũng như các chi tiết không có sự chỉnh chu ở nó. Đừng để trả giá đắt vì chất lượng giám sát sản phẩm hay làm mất đi khách hàng.
Đối với việc kinh doanh, mất khách là coi như mất tất cả rồi. Café không ngon và dởm thì không khách nào muốn quay lại đâu.
Chi Tiết
Ở số lượng bạn còn có thể thỏa hiệp được, nhưng chất lượng chắc chắn là không rồi. Từ những khách hàng mới bạn có thể kiếm được doanh thu nhờ thu hút họ. Nhưng căn bản đây là bước đầu tư khong bên được. Khách hàng trung thành là cái mà bạn nên nhắm tới để quán được tồn tại ở mô hình này.
Hãy làm mọi cách để giữ chân khách hàng trung thành thay vì cứ cố đeo theo những vị khách mới.
Thức Uống Không Ngon? Không Đặc Sắc? Vậy Điều Gì Khiến Quán Bạn Lưu Giữ Chân Khách Lại?
Thực sự thì nếu như tách café bạn đem ra phục vụ không đủ hấp dẫn được khách. Độ ngon cũng không có vậy bạn có tự mình đặt ra câu hỏi không ? Vì sao đồ uống không ngon nhưng lại níu giữ chân khách được? Ở sự tiện lại hay thái độ nhân viên phục vụ và sự tận tình của người phục vụ? Hay là do không gian quán dễ chịu, thư giãn được, hay do đẹp?
Nền tảng để nhắm tới quán không phải là do yếu tố chất lượng đồ uống tạo nên. Nhưng với các bạn thì dựa vào khả năng của bạn. Đó chính là cách đầu dễ nhất để tạo nên thế mạnh riêng của mình.
Thức Uống Không Ngon? Không Đặc Sắc? Vậy Điều Gì Khiến Quán Bạn Lưu Giữ Chân Khách Lại?
Nếu như bạn muốn quán cho ra những sản phẩm thật chất lượng thì hãy đọc câu ở trên. Mình đã viết rằng là ‘chất lượng thì đừng nên thỏa hiệp nó” Bạn nên đối với chất lượng đầu tư máy móc với mức giá hợp lý để máy đủ ngon cho khách quay lại. Quay lại bởi hương vị và chất lượng đỉnh cao của bạn. Hạt giá thấp thì bạn có thể bán và ở loại máy không quá nhiều tiền. Nhưng nếu như vậy thì ở khả năng cạnh tranh của bạn đang bị thua thiệt hơn thôi.
Cũng như một ví dụ chơi game đi, dù bạn sử dụng máy không mắc tiền. Nhưng bạn một khi hóa thân vào nhân vật, chắc chắn sẽ cần sự hóa thân mạnh nhất. Để đánh bại được kẻ thù và khai thác những kĩ năng mà nhân vật bạn hóa thân.
Biến Quán Café Của Bạn Thành Một Góc Nhỏ Trong Đời Khách Hàng
Điều này ở mình đã được trải nghiệm chính xác nhất. Trong một khoàng thời gian trong ngày họ sẽ có thói quen ra vào ở quán mà họ thân thuộc. Hãy thêm sự tương tác bằng những cái niềm nở với khách, sự thân thiện và nhiệt tình. Họ sẽ thấy dễ chịu và hài lòng thì tần suất quay lại là rất cao.
Và bạn có biết vì sao starbucks lại phải ghi tên của khách hàng lên trên ly không? Đó cũng là một chiến lược đấy, tạo ra khoảng khắc cho khách hàng nhớ đến cửa hàng.
Hãy luôn nhớ rằng trong cuộc sống này mỗi khoảng khắc đều sẽ trôi thật nhanh đấy. Nhưng mỗi khoảng khắc bạn gặp gỡ 1 ng rồi lại 1 ng cũng thật tuyệt đối. Hãy để mọi khoảng khắc trở nên tuyệt vời hơn bằng cách nâng cấp nó nhé.
Biến Quán Café Của Bạn Thành Một Góc Nhỏ Trong Đời Khách Hàng
Lại Là Về Không Gian Chính Thức Đây, Mục Tiêu Phù Hợp Đưa Ra ?
Chúng ta sẽ hiểu rõ về từng mục tiêu trước nhé! Họ không thích sự ràng buộc họ thích sự thoải mái những người lao động cho hay. Đối với những nhân viên văn phòng họ sẽ cần không gian máy lạnh và sự yên tĩnh. Sinh viên học sinh sẽ cần một góc không gian làm việc nhóm hoặc hợp nhóm để sáng tạo.
Bạn cũng có thể thiết kế gốc này cho nhóm kia và nhóm nọ, hoặc là chọn 1 mục tiêu mà nhắm đến. Việc bạn cần để hiểu rõ hơn là đi trải nghiệm. Hãy đi đến những nơi tập trung những mục tiêu của bạn nhiều nhất. Để xem và hiểu không gian ở đó và nhắm lượng khách hoạt động ra sao để thêm kiến thức. Tiếp đến thì hãy nhờ đến những người có sự chuyên nghiệp trong thiết kế. nói lên ưu điểm và quan điểm của quán mà bạn muốn hướng đến để họ tư vấn. Sau đó bạn sẽ có cho mình một mục tiêu phù hợp nhé.
Lại Là Về Không Gian Chính Thức Đây, Mục Tiêu Phù Hợp Đưa Ra ?
Cần Phải Quảng Bá Cho Quán Café Của Bạn
Sau khi bạn đọc những điều trên rồi thì cái cuối cùng mà bạn cần làm đó chính là sự quảng bá đấy. Nếu như không quảng bá không chiến lược sao nhiều người biết đến được.
Đầu tiên về thương hiệu hay một cách để khách nhận diện được quán bạn. Chẳng hạn như tên quán nè, logo đặc sắc, biển hiệu độc đáo, menu sáng tạo, namecard hay wed. Nên nhớ độc-lạ-đẹp-dễ nhớ tạo nên sự chuyên nghiệp như vậy là ok nhé.
Muốn mở quán và kinh doanh ở thời điểm ngay bây giờ sẽ không là muộn đâu nhé. Chỉ cần bạn kiên định và kinh doanh đúng theo chân lý thì sự thành công là có thể nhé. Chúc các bạn thành công ạ.