KINH DOANH CÀ PHÊ ĐƯỢC LÃI GÌ?
KINH DOANH CÀ PHÊ ĐƯỢC LÃI GÌ?
Kinh doanh cà phê ngày nay không còn là chuyện gì quá lạ lẫm với mọi người. Mô hình này dần trở nên phổ biến và đa dạng. Giúp những người đam mê cà phê thỏa được niềm đam mê của mình. Với hoài bão là mang hương vị cà phê mà mình thích để chia sẻ với mọi người. Cùng nhau ngồi uống ly cà phê, chia sẻ những chuyện vui buồn trong cuộc sống thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Thấy được điều này nhiều người đã bắt tay vào xây dựng những quán cà phê của riêng mình. Có ai thắc mắc là họ làm vậy có lời nhiều không, hay mục đích gì khác không? Có những người biến đam mê, sở thích của mình thành việc kinh doanh. Có những người chỉ làm vì đam mê mà không cần đến yếu tố lợi nhuận.
CẦN KINH NGHIỆM GÌ ĐỂ ĐƯỢC HIỆU QUẢ NHẤT?
Mở quán kinh doanh thì hầu như ai cũng làm được chỉ cần họ có vốn. Những để duy trì được, đạt doanh thu cao thì không phải ai cũng thành công ở khoản này. Đã có rất nhiều người phải từ bỏ việc kinh doanh cà phê do nguồn thu vào không đạt hiệu quả. Kết quả phải sang nhượng lại và chấp nhận lỗ. Cùng tham khảo những kinh nghiệm của người đã đi trước để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, và không mắc những sai lầm giống họ.
Đối tượng khách hàng cần được giới hạn: Điều hết sức cần thiết để đạt được lợi nhuận mong muốn đó là phải chọn và khoanh vùng được nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đó bạn có thể tìm và mở quán ở nơi có nhiều người qua lại và thuận tiện nhất cho khách hàng tiềm năng. Việc bạn quan tâm đến mọi nhóm khách hàng sẽ làm cho chất lượng và đối tượng mà bạn nhắm đến ban đầu bị loãng đi.
CẦN KINH NGHIỆM GÌ ĐỂ ĐƯỢC HIỆU QUẢ NHẤT?
Để có thể xác định được đúng đối tượng khách hàng thì công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất là internet, các phương tiện truyền thông,.. Việc này dường như dễ thực hiện nhưng không phải bất kì ai cũng có đủ nhẫn nại để ngồi và tìm hiểu kĩ về vấn đề này. Quán đầu tư bên ngoài không thì chưa đủ, đối tượng tìm năng mới là yếu tốn quan trọng. Qua đó mới tạo được ấn tượng mạnh cho khách hàng về quán.
Vốn ít thì làm sao để xoay vốn cho quán được? Hầu như nếu chỉ dựa vào việc bán cà phê thì quán sẽ không đủ để xoay cho quán trong vòng một tháng. Nguồn thu chỉ có một nhưng việc để chi thì rất nhiều. Tiền thuê nhân viên, tiền mặt bằng, tiền nhập nguyên liệu,… Để có thêm nguồn thu thì hiện các quán kinh doanh thêm như bánh ngọt, hạt hướng dương,… điều này giúp quán phần nào ổn định hơn về doanh thu hàng tháng.
Liệu có lời khi kinh doanh cà phê không?
Các chi phí và kinh nghiệm để kinh doanh quán cà phê thì cần phải được chuẩn bị từ trước. Từ giai đoạn chi phí thiết kế, thuê mặt bằng, vận hành và mua sắm các thiết bị cho quán. Mục tiêu là trong vòng 6 tháng bằng cách nào vốn để có thể thu hồi lại được. Nếu công việc và mục tiêu được lên kế hoạch kĩ càng và cụ thể. Thì việc kinh doanh đã ổn định và thống nhất được phần nào. Có thể là tự nghĩ ra hay tham khảo kinh nghiệm từ những người làm trước chia sẻ lại.
Hơn nữa việc tìm kiếm mặt không cần phải nôn nóng làm gì. Chậm mà chắc, việc tìm đúng mặt bằng phù hợp với khách hàng và với sở thích của mình. Không gian là một yếu tố để thu hút khách hàng và sự quyết định có quay trở lại hay không.
Như vậy, kinh doanh cà phê có thành công hay không thì tùy thuộc vào nổ lực, tìm tòi, chịu khó học hỏi của mỗi cá nhân.
Liệu có lời khi kinh doanh cà phê không?
KINH NGHIỆM CỦA MỘT SỐ NGƯỜI KHI MỞ QUÁN CÀ PHÊ:
Khảo sát chưa tới
Khảo sát là bước mở ngoặc đầu tiên cho sự nghiệp của bạn. Cho dù bạn là ai và bất kì trước khi làm gì thì cũng phải nắm vững được tình hình của việc mà mình muốn đầu tư. Như vậy thì bạn có thể xem xét tính khả quan. Từ đó quyết định đi tiếp hay dừng lại.
Nếu là chủ quán tương lai thì bạn nên tìm hiểu những vấn đề này thật kĩ trước khi lên kế hoạch cho dự án:
Trước tiên hãy bổ sung kiến thức về cà phê một cách đầy đủ.
Xem thị trường đang có nhu cầu như thế nào?
Khi kinh doanh cần phải trả những khoảng chi phí nào?
Tìm hiểu giá cả về mặt bằng, trang thiết bị, nguyên liệu,…
Để vận hành cửa hàng thì cần kiến thức gì?
Hơn nữa, nếu có thời gian hãy đọc sách về việc kinh doanh cà phê.
KINH NGHIỆM CỦA MỘT SỐ NGƯỜI KHI MỞ QUÁN CÀ PHÊ:
Kế hoạch chưa được cụ thể và rõ ràng
Thiết kế và xây dựng được một kế hoạch cụ thể giúp bạn hình dung được những việc gì cần làm trước. Sắp xếp trình tự công việc một cách hợp lí. Và cần có những biện phòng hờ khi có tình huống xấu xảy ra trong quá trình thực hiện kế hoạch. Như vậy thì nếu có vấn đề gì trục trặc xảy ra thì vẫn có thể xoay xở kịp thời. không ảnh hưởng đến tiến trình thực hiện kế hoạch.
Lười tìm hiểu
Nếu bạn đang có suy nghĩ có tiền mà muốn làm gì chả được. Thì bạn đã hoàn toàn sai nên dẹp bỏ ngay suy nghĩ đó thì mới có thể kinh doanh được. Hiện nay quán cà phê đang được kinh doanh rất nhiều. Tại sao có nhiều người lại thành công vang dội, nhiều người lại thua trắng tay. Đó là do họ quá chủ quan, nghĩ rằng chỉ cần mình bỏ tiền ra là được. Nhưng để số tiền đó được đầu tư thành công thì lại là chuyện khác.
Không những cần tiền mà quán cà phê còn cần kiến thức của bạn về cách quản lí, quảng cáo, công thức pha chế khác biệt với những quán khác. Như vậy thì bạn mới có điểm nổi bật và khác biệt với những quán khác. Bình thường không ai sinh ra đã khác biệt sẵn. Vì vậy, hãy tạo cho mình sự khác biệt bằng cách bỏ thời gian ra để trau dồi kiến thức.
Lười tìm hiểu
Lý tưởng hạn hẹp
Đến khu vực mà bạn định mở quán cà phê xem ở đó đã có những quán thiết kế như thế nào để hút khách hàng của mình. Xem và học hỏi, đúc kết những ý tưởng của người khác, để hình dung ra cái của riêng mình. Tìm sự khác biệt trong những cái giống nhau. Và hạn chế sự trùng lập với những người đi trước.
Bạn có nghĩ nếu quán mình mới mở có thiết kế mang phong cách giống với quán gần đó thì khách sẽ nghĩ thế nào. Có phải bạn là người đạo nhái ý tưởng của người khác không. Chỉ có vậy thôi cho dù thức uống ở quán bạn có ngon đến đâu thì cũng không lấy được sự hài lòng và lòng tin của khách hàng. Nếu được hãy đặt bản than mình vào trường hợp của khách hàng để cảm nhận về những việc mà mình sẽ làm để phục vụ khách.
Lý tưởng hạn hẹp
Không nắm được tình hình doanh thu của quán
Mục tiêu cơ bản của một số người khi kinh doanh thì chỉ cần có lời là được, họ cần quan tâm là lời bao nhiêu. Không có mức qui định về số tiền lời cố định. Sáng bán, chiều dọn dẹp, tối đếm tiền. Điều này đã làm bạn quên đi rằng dù lời nhưng vẫn có những mối nguy hiểm đang rình rập, những tình huống bất ngờ xảy ra.
Để hạn chế được thì bạn phải luôn luôn nhớ những mục tiêu mà quán phải đạt được. Ví dụ như hàng tháng phải lời bao nhiêu, trong bao lâu phải lấy lại được vốn,…
Không nắm được tình hình doanh thu của quán
Còn nhiều rủi ro khi kinh doanh cà phê nữa, trên đây chỉ là những rủi ro cơ bản cần chú ý trước tiên. Để biết rõ hơn thì thông qua internet, sách báo bạn sẽ có thể có đủ những kiến thức mà mình cần. Hãy dành thời gian nhiều hơn cho việc nghiên cứu mở quán cà phê sẽ như thế nào nhé.