GỢI Ý KINH DOANH CÀ PHÊ VỚI VÀI MÔ HÌNH ĐỘC ĐÁO
GỢI Ý KINH DOANH CÀ PHÊ VỚI VÀI MÔ HÌNH ĐỘC ĐÁO
Bạn là người muốn kinh doanh cà phê mở cửa hàng nhưng chưa có ý tưởng. Vậy thì đừng lo nhé brother group sẽ giúp bạn có một vài ý tưởng để buôn bán độc đáo hơn. Nào ngoài việc cần vốn đầu tư và nhân lực, nguyên liệu ra thì những ý tưởng sau đây. Sẽ giúp bạn phần nào được nhận gợi ý thêm.
1. MÔ HÌNH QUÁN CÀ PHÊ PHỤC VỤ FULL DAY ( 24H )
Theo như những quán hiện tại buôn bán thì tầm 10h hoặc 11h tối là sẽ cho đóng cửa hết rồi đúng không. Nhưng giới trẻ teen bây giờ cực kì thích tụ tập và nhiều khi hẹn hò nữa. Họ đi nói chuyện tán ngẫu với nhau nhưng không biết đi về đâu cả? Bởi vì cũng đã nhiều quán đóng cửa rồi ( không kể các vỉa hè lề đường nhé). Nếu như việc mở mô hình 24h này không hợp, bạn cũng có thể nghĩ đến chuyện mở quán vỉa hè theo phong cách bạn.
Hiện tại có nhiều bạn độ tuổi teen bây giờ hay làm việc thêm vào ban đêm nữa, những ý tưởng lóe lên cực kì sáng tạo. Nhưng ở nhà đôi lúc lại quá nhàm chán, hứng thú tạo ra sự năng động cho công việc không có. Văn phòng thì giờ này đóng cửa lâu rồi còn đâu, quán cà phê cũng vậy. Thế thì lúc này đây mô hình 24h chính là thứ họ cần đấy. Một câu trả lời cực kì chính xác đối với đối tượng như thế nhá.
Mô hình quán theo kiểu này được nhiều bạn sống về đêm ưa chuộng lắm, cũng có những người lớn. Đôi khi dòng người xô bồ họ cần 1 chỗ để suy nghĩ. Để trải lòng cho nhẹ nhàng hơn thì đây là nơi phục vụ lý tưởng mà họ muốn đến. Cũng đừng chỉ biết phục vụ nước, hãy phục vụ thêm đồ ăn đêm thì sao, các món ăn vặt nhăm nhi.
1. MÔ HÌNH QUÁN CÀ PHÊ PHỤC VỤ FULL DAY ( 24H )
Nhưng cuộc sống về đêm cũng có phần không dễ với mô hình này về việc quản lý an ninh cho nên cũng chưa đa dạng lắm. Nhưng tiềm năng đối với mô hình này vẫn rất thu hút và nhiều thử thách. Thử đi sao lại không nhỉ hihi.
2.MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ THƯƠNG HIỆU
Một mô hình cấp độ khó đó chính là kinh doanh theo thương hiệu đó. Thực tế nói khó nhưng các chủ kinh doanh nói về mô hình này ai cũng nhắm đến. Bởi vì cà phê thương hiệu nghĩa là có chỗ đứng ở ngành F&B rồi việc xây dựng thương hiệu đã được biết đến. Quy mô quán có danh tiếng thì cũng được trải rộng các địa bàng. Hình ảnh quán sẽ có mặt tại các thành phố lớn, chi nhánh mọc lên.
Có lẽ những thương hiệu tên tuổi như Starbuck, Highland coffee, The coffee House, Cộng cafe, Trung Nguyên….. Những cái tên này chắc đã không xa lạ gì với các bạn Việt rồi đúng không. Những phong cách hay các loại thức uống riêng biệt khi nhắc đến là biết thương hiệu nào. Bởi vì thế nên nó tạo nên một hình ảnh chuyên nghiệp thương hiệu và được yêu thích, cũng bởi sự đẳng cấp.
Đa số thì đối với cà phê thương hiệu sẽ có những khách hàng tầm trung vì họ thích sự phục vụ từ thương hiệu đó. Nếu như mở mô hình thì đối với những khách yêu thích việc kinh doanh cà phê có thương hiệu. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ từ quán bạn, cách phục vụ có được những gì tốt nhất xuất sắc nhất.
2.MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ THƯƠNG HIỆU
Thêm một điều mà mình muốn nói đến đó chính là một khi đã len lỏi chen chân vào thị trường này rồi. Ngoài những vấn đề như nguyên liệu, nhân lực, tiền nong kinh tế ra. Bạn nên có cho quán 1 phong cách riêng một sự mới lạ để thu hút khách vì quán bạn độc. Cái bạn cần đầu tư chính là thương hiệu, hình ảnh, cũng như chất lượng đến với những đối tượng bạn xây dựng.
3.MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ THEO LỐI TỐI GIẢN
Tối giản, ngay cái tên này theo xu hướng đơn giản, nhưng cũng không hề đơn giản. Phong cách này hướng đến sự tinh tế nhưng không hề đơn giản theo lối này. Đối với việc thiết kế quán thì những đồ nội thất hay đồ dùng đều phải được tối giản nhất. Những thứ đồ thừa thải hãy bỏ qua nó để không rườm ra quá về việc chọn đồ. Hãy chọn những cái thiết thực nhất, và gam màu cho quán cũng theo xu hướng đơn giản nhưng đẹp, phải đẹp nha.
Đối với giới trẻ hiện nay rất thích checkin mọi nơi, nhất là những chỗ đẹp – độc nhưng phải thu hút nha. Theo xu hướng đơn giản hóa thì những gì bạn cần làm đó chính là tạo cảm giác cho khách hàng. Vừa tinh tế đơn giản, nhưng có tính nghệ thuật tạo một chất riêng độc đáo.
Đối với mô hình này thì cũng rất kén người đấy bởi vì sự lựa chọn ở một nhóm khách phải là sự tối giản hết mức có thể. Vậy nên các bạn kinh doanh cũng phải lưu ý với mô hình này nhé.
3.MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ THEO LỐI TỐI GIẢN
4.MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ KẾT HỢP ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN
Một cái tên gọi đơn giản hơn đó chính là cà phê sách. Với phong cách thư viện nhưng không phải thư viện, đang là một cái xu hướng cực kì được yêu thích. Quán chắc chắn cần không gian rộng để làm thư viện cho những khách hàng đến để tìm sự yên tĩnh. Đến đây thì nhóm khách hàng bạn phục vụ sẽ nằm về những người dùng đầu óc nhiều hơn. Những doanh nhân, những nhà yêu sách tri thức cần một chỗ suy nghĩ và làm việc cũng như có phần thư giãn.
Cái cần nhất là không gian để khách thoải mái thư giãn nè, và chỗ để trưng sách, truyện…. ai có tình yêu với những loại sách chắc chắn sẽ không bỏ qua quán này được. Hãy đầu tư công sức để tìm những cuốn sách hot, đa dạng và tạo sự mới mẻ nữa. Để giữ chân khách hàng lại là điều cần thiết.
4.MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ KẾT HỢP ĐỌC SÁCH THƯ VIỆN
5.MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ THEO LỐI CỔ ĐIỂN
Một phong cách đứng giữa cột mốc thời gian giữa cổ và đại. nhiều người bây giờ rất thích trend cổ xưa theo những lối xưa. Vừa xen lẫn hiện đại vào có một chút cổ điển nữa tạo ra một sự kết hợp tuyệt vời và tươi mới.
Đối với ai kinh doanh loại hình này thì cách bày trí quán đó chính là không gian mở. Các loại đồ nội thất hay trang trí phải tinh tế cũng như sang trọng nữa nha. Và đối với mô hình này thường là hay sử dụng những gam màu như nâu trầm thiên về màu gỗ. Hoặc là gam màu ấm có những hoa văn thời thượng cũng như tinh tế.
Đối với những loại mô hình khác thì loại mô hình này đa số là khách hàng sang trọng chọn lựa nhiều hơn. Chính vì vậy những vấn đề về nội thất thì hãy cân nhắc lại nhé.
5.MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ THEO LỐI CỔ ĐIỂN
6. MÔ HÌNH THÚ CƯNG TẠO SỰ THU HÚT CỦA NHIỀU BẠN
Đối với loại mô hình này thì sẽ thu hút đại đa số là những người yêu động vật muốn chăm sóc động vật nhiều. Vì thế nên những người đến đây vừa được giải trí lại vừa được thư giãn nhiều nè. Vừa phục vụ cà phê lại có thêm chó mèo .. để cưng nựng.
Đối với mô hình này nên chọn những nội thất vừa tầm để ngồi vừa vui chơi lại còn được nhăm nhi hàn huyên cà phê. Và vì có những loài thú cưng cho nên về những nội thất hãy chọn loại đồ nhựa, nhôm, … đồ không dễ vỡ. tuyệt đối không nên sử dụng các loại thủy tinh nhé. Cũng tránh đi việc sử dụng sản phẩm như nệm hay đồ dễ dính các loại lông. Vì đỡ phần nào những làn gió khiến lông bay mất vệ sinh và gây khó chịu cho khách hàng nhé. Cũng làm cho bạn đỡ mệt về việc thay đổi đồ vì lông chó mèo. Hãy sử dụng thêm những đồ chơi để các loại động vật vừa vui chơi cũng khiến ta thích thú.
6. MÔ HÌNH THÚ CƯNG TẠO SỰ THU HÚT CỦA NHIỀU BẠN
Sau 6 loại mô hình này có lẽ bạn sẽ chọn ra mô hình kinh doanh cà phê phù hợp đấy. Chúc bạn thành công với loại kinh doanh bạn chọn nhé!