CÓ NÊN LỰA CHỌN KINH DOANH CÀ PHÊ MANG ĐI KHÔNG?
CÓ NÊN LỰA CHỌN KINH DOANH CÀ PHÊ MANG ĐI KHÔNG?
Với việc lựa chọn cà phê để uống thì là điều quan trọng đầu tiên đối với những người đam mê cà phê. Bởi nếu không uống được đúng vị cà phê nhưng mình mong muốn thì sẽ cảm thấy thất vọng và không hài lòng cho lắm. Bạn thích uống cà phê ngồi ở tiệm cũng bạn bè tán gẫu hay mua đi đến chỗ làm ngồi uống.
Ngồi ở quán nhâm nhi và tán gẫu thì chỉ dành cho những người có nhiều thời gian rảnh. Còn những người ít có thời gian rảnh hơn sẽ chuộng mô hình cà phê mang đi. Khách hàng có thể dễ dàng mua cà phê bên dọc đường mà không cần ghé vào quán gửi xe đi vào quán. Mất thời gian của mình. Vậy hãy tìm hiểu xem cách kinh doanh của mô hình này nhe.
KINH DOANH CÀ PHÊ MANG ĐI CẦN ĐƯỢC HIỂU RÕ:
Cà phê mang đi còn được gọi là cà phê takeaway, nghe tên thì đã biết nó hoạt động theo mô hình nào rồi phải không? Với dạng kinh doanh này thì người mua lẫn người bán đều nhận được nhiều lợi ích. Đối với người mua thì dễ dàng mua được ly cà phê cho mình, không cần vô hay ngồi lại quán. Còn về người kinh doanh thì không cần tìm mặt bằng hay thuê với giá đắt đỏ giống như quán cà phê truyền thống. Từ đó mà người bán được có thể cắt giảm được rất nhiều chi phí. Nhưng đây chỉ là điều cơ bản nhất thôi cùng tìm hiểu xem nó còn có những điều gì cần quan tâm nữa nha.
Bất kể bạn kinh doanh gì cũng vậy điều cần thiết đầu tiên thì bạn phải tìm được khách hàng tiêm năng cho mình. Và xem hộ có nhu cầu về vấn đề của kinh doanh cũng như sản phẩm của mình. Xem thái độ của họ phản ứng như thế nào. Với tình hình hiện nay thì cà phê mang đi đang được rất nhiều người biết đến và ưa chuộng. Từ đó mà nó đã đánh dấu được một niềm tin tưởng cho những khách hàng tiềm năng của mình. Tiếp cận được mọi lứa tuổi, trước tiên nhất là các nhân viên công sở bận rộn. Mà nay còn thậm chí cả học sinh, sinh viên cũng thích loại cà phê này. Giá thánh rất phải chăng đây cũng là một trong những yếu tố để thu hút được nhiều nhóm khách hàng.
Sự ra đời của mô hình kinh doanh này là một bất lợi đối với những quán cà phê truyền thống từ trước tới nay. Kinh doanh cà phê mang đi là xuất hiện là một lợi thế cho nó. Nhưng đừng chủ quan vào lợi thế đó mà chủ quan không phân tích và xác định rõ khách hàng tiềm năng của mình. Không những vậy mà còn cần mô tả được mình đang hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng nào. Nhưng như vạy thì chưa đủ bạn cần phải xem mô hình kinh doanh của mình có phù hợp với thói quen về việc mua của nhóm khách hàng đó không?
Hơn nữa thì cách thiết kế menu, pha chế, chất lượng về đồ uống cũng cần được cân nhắc kĩ lưỡng. Thiết kế menu không cầu kì cũng không quá đơn giản. Làm sao mà lúc chạy trê n đường người mua có thể nhìn thấy dễ dàng và rõ. Yếu tố bắt mắt người mua cũng cần được chú ý. Mình làm được thì người khác cũng làm được, xuất hiện đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Thì cần làm gì đó để nổi bật hơn, được chú ý hơn.
Để có một ly cà phê thì được quyết định hoàn toàn vào nguồn nguyên liệu. Thì dù bất kể bạn kinh doanh một loại đồ ăn hay thức uống thì ngồi lại hay mang đi không quan trọng. Yếu tố quan trọng là xuất phát từ nguồn nguyện liệu phải thật tôt và chất lượng. Nhằm tránh trường hợp cà phê bị thay đổi về mùi vị bát thường. Hoặc là nguồn hàng cung cấp cho bạn không ổn định.
Để đảm bảo được điều này thì bạn cần tìm và chuẩn bị thật kĩ cho mình về nhà cung cấp cà phê với nguồn chất lượng tốt và đảm bảo, cũng cần có độ tin tưởng cao. Cà phê mang đi có một nhược điểm là vị của nó sẽ không được ngon như mình uống tại chỗ. Vì vậy mà việc lựa chọn nguồn cà phê và chất lượng là ô cùng quan trọng. Chọn như thế nào mà vị cà phê mang đi không khác biệt mấy so với ngồi tại chỗ. Như vậy mới giữ được lượng khách uống hằng ngày.
Yếu tố cũng quan trọng để hoạt động kinh doanh đólà vốn mình sẽ bỏ ra. Mô hình kinh doanh cà phê mnag đi được áp dụng bởi nhiều hình thức khác nhau chứ không nhất thiết là chỉ một một xe nhỏ để ngoiaf đường không. Ngay cả bạn kinh doanh mô hình quán cà phê thì vẫn có thể có chức năng mua và mang đi hay sử dụng tại cửa hàng. Số vốn mà bạn bỏ ra sẽ tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn kiểu kinh doanh nào. Và để đáp ứng được hoạt động của kinh doanh.
Một số vốn khá lớn sẽ dành cho những ai muốn kinh doanh mô hình vừa uống tại quán, vừa mang đi. Vì cần phải đầu tư cho mặt bằng tốt, cách trang trí vốn, nội thất bên trong và dụng cụ để chế biến thức uống. Bên cạnh đó thì vốn cần bỏ ra cho cà phê mang cũng được thêm vào như ly đựng cà phê mang đi. Còn nếu như bạn lựa chọn kinh doanh chỉ là cà phê mang đi thì không cần vốn nhiều như vậy. Các khoản tiền về thuê mặt bằng hay nội thất bạn không cần bận tâm hay dồn nhiều vốn vào cho nó. Và bạn pải có thêm một khoản dự trù đê tu sửa lại quán của mình khi có trục trặc hay hư hỏng gì.
Các loại đồ uống về cà phê cần được am hiểu. Hình thức kinh doanh cà phê mang thì không phỉa bất kỳ loại thức uống nào cũng kinh doanh được và cũng thành công được. Ví dụ đơn giản như cà phê caouchino thì khách hàng không thể gọi và mang đi được. Bên cạnh loại đồ uống thì nhiệt độ của cà phê cần được bảo quản đúng cũng là một vấn đề cần chú ý.
Bởi có những loại cần được bảo quản ở nhiệt độ lạnh hay nóng. Thì cần có những vật liệu chứa thích hợp. Như có nhiều loại cà phê phải uống nóng mới ngon thì không thể bỏ nó vào ly nhựa được. Do đó người kinh doanh cà phê cần phải có những am hiểu cần thiết nhất về những món được chế biến từ cà phê. Có như vậy thì mới đưa khách hàng đến những sản phẩm ngon nhất. Và tạo sự hài lòng cho khách hàng về chất lượng cũng như độ tin tưởng.
CÁC YẾU TỐ PHỤ KHI LÀM CÀ PHÊ MANG ĐI:
Để có được một quán cà phê mang đi bắt mắt với người mua thì việc trang trí phải thật bắt mắt và tạo ấn tượng cho người mua với cái nhìn đầu tiên. Vậy mua sắm vật dụng như thế nào cho phù hợp? Khi băt stay vào trang trí loại hình cà phê này thì bạn cần tạo cho nó một phong cách riêng biệt. Mang tính trẻ trung, năng động để giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và nhớ mãi đến thương hiệu của mình. Một số vật dụng trọng yếu cần phải có như máy xay cà phê, quầy trưng bày sản phẩm, ly đựng cà phê được trang trí bắt mắt,…
Và đưa yếu tố ảo vệ môi trường lên hàng đầu với mục đích là tuyên truyền mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó thì gây được ấn tượng với khách hàng về ý thức của mình với môi trường. Một số dụng cụ bảo vệ được môi trường đó là ly giấy, ly nắp cầu cho dễ uống, hay quai xách bằng giấy, ống hút cỏ chẳng hạn. Thêm nữa đó là yếu tố marketing. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình lên trang facebook, zalo hay nhờ bạn bè giới thiệu.
Như vậy thì mô hình kinh doanh cà phê mang đi này sẽ hù hợp với những ai có vốn ít. Hay thích làm việc trong môi trường linh động. Nhưng là gì làm thì kiến thức về cà phê bạn cần phải nắm rõ cũng như cách pha chế nó.