Chiến lược xây dựng thương hiệu
CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Bạn phải biết rằng việc xây dựng thương hiệu là một điều chắc chắn cần và canh trạnh trong kinh doanh. Thương hiệu là sự tin tưởng và yêu thích được nhiều người biết đến, đó chính là báu vật đối với công ty.
Theo khảo sát thị trường và cũng như các số liệu thống kê, 60% khách hàng thường chọn và mua sản phẩm từ các brand thương hiệu quen thuộc. Vì vậy nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ chỉ mới khởi nghiệp, bạn phải đối đầu cạnh tranh những thương hiệu có số lượng khách trung thành chi tiêu cho bên chiến dịch marketing.
Hãy nhớ rằng thương hiệu không chỉ là một cái tên, logo hay thương hiệu được quảng cáo ở vị trí nổi bật, mà thương hiệu là nhiều điều hơn như vậy nữa.
Thương hiệu là gì ?
Là doanh nghiệp của bạn tạo nên thương hiệu từ những cảm nhận và ý kiến chung. Một sự thành công trong giới hạn truyền tải cũng như công tác truyền thông qua những yếu tố sau :
- Về môi trường như văn phòng hoặc phòng trưng bày
- Quảng cáo online và trên Wedsite
- Các bao bì và tờ rơi cũng như biển hiệu
- Xuất bản nội dung
- Chăm sóc khách hàng và các dịch vụ sale
“ Thương hiệu là những gì người ra nói về bạn ở sau lưng bạn” Đấy nhà sáng lập Amazon từng nói như thế.
Danh tiếng của bạn đổi lấy thương hiệu, hãy nhớ !!!
Thương hiệu là ?
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU KHÓ KHÔNG VÀ TẠI SAO PHẢI NHƯ VẬY?
Bạn biết mà việc có được một thương hiệu được các khách hàng tin dùng không phải là chuyện ngày 1 ngày 2. Hoặc nhắm mắt mở mắt là được. Mọi thứ sẽ không dễ dàng như vậy, xây dựng thương hiệu là cả quá trình nhé. Mà bạn ơi “có công mài sắt, có ngày nên kim” đừng nản chí mà hãy nổ lực thật nhiều không ngừng nghỉ, cũng như tạo dựng mối quan hệ dài lâu với khách hàng.
SAO PHẢI XÂY DỰNG BRAND ?
Thương hiệu có được sự tín nhiệm cũng như yêu thương của mọi người, khách hàng công chúng tin tưởng chính là một sự có giá trị trong doanh nghiệp, nghành nghề này. Đây vốn là một điều không thể phủ nhận luôn nhá mọi người ơi. Như mình đã nói trong cuộc khảo sát của Nielson thì hầu như 100% khách thì có tới hơn một nửa luôn có xu hướng quay trở lại những thương hiệu mà họ tin tưởng và quen thuộc.
Và các doanh nghiệp sẽ phải lo lắng lắm đây vì sự khó khăn trong việc “chạy đua” với các ông lớn ở chung nghành và ngân sách cho việc tôn lên thương hiệu.
– THƯƠNG HIỆU là : hình thức của sản phẩm, khái niệm trừu tượng. Không đơn giản chỉ là một brand với tên gọi, chiếc logo hay một vài công cụ quảng cáo, mà ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu còn to hơn vậy.
SAO PHẢI XÂY DỰNG BRAND ?
CÓ CHIẾN DỊCH GÌ VỚI VIỆC NÀY?
Brand Building(Thương Hiệu) cần hiểu rõ việc xây dựng thương hiệu trong doanh nghiệp bạn nắm cũng như tìm hiểu và xây dựng thành công hiệu quả thương hiệu.
Việc xây dựng thương hiệu nói một cách đơn giản là dùng kế hoạch marketing và chiến lược để hiểu- nhận biết các quá trình của khách hàng, và liên quan đến thương hiệu. Trên thị trường luôn cạnh tranh nên mục tiêu của doanh nghiệp là phải tạo dựng sự riêng sự khác biệt của thương hệu với các đối thủ.
Trong thời đại 4.0 rồi thì việc sử dụng internet luôn phổ biến, các doanh nghiệp hãy áp dụng thêm những chiến lược sau đây:
- Giao Diện Website
- Seo & Content Marketing
- Email Marketing
- Sem (Ppc).
Thời đại kỹ thuật số lên ngôi nên những khái niệm sau đây sẽ giúp bạn vươn lên một tầm cao mới nhé!
CÓ CHIẾN DỊCH GÌ VỚI VIỆC NÀY?
Trải nghiệm người dùng trên Website
Quan trọng nhất cho việc xây dựng thương hiệu và phát triển trong thời đại kỷ nguyên kỹ thuật số thì Wesite bên bạn chính là yếu tố đầu.
Vì thời đại internet đi đâu cũng có thể lướt, tra khảo mọi thứ với mạng. Nên khi họ muốn mua hàng hay tìm sản phẩm, thì wedsite của bạn sẽ giúp họ thực thi hành động dễ hơn.Mục tiêu của bạn là truyền đạt rõ ràng những thông điệp, tối ưu hóa trải nghiệm của doanh nghiệp để đem đến cho cộng đồng.
Ở những khía cạnh của wedsite thì từ nội dung cho đến content, tên miền, thanh điều hướng và cách phân phối tới khách hàng. Có nhiều công cụ giúp bạn tạo mức thân thiện với di động Wedsite và quản trị Content như WordPress, Google Mobile Friendly Test,….
SEO và Content Marketing
Nói về SEO ( tối ưu hóa cho wedsite và trên công cụ tìm kiếm) và kiêm luôn tối ưu hóa việc viết content. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số thì đây là những công cụ quảng bá thương hiệu nhanh nhất.
Lưu ý khi xây dựng content cho website của mình, dưới đây là một vài điểm nè:
- Tần suất cũng như thời gian phân phối nội dung là bao lâu?
- Blog, vidoe, inforgraphic,… dùng phương thức truyền đạt với khách hàng là gì?
- Sử dụng SEO hay kết hợp chạy ads để truyền thông nội dung?
- Content có mối liên kết với khách hàng, mục tiêu như nào?
SEO và Content Marketing
Mạng lưới Xã Hội
Chắc bạn cũng đã biết trong tổng 100% khách hàng thì tới 70% là khách hàng thông thái chuyên dùng mạng xã hội để quyết định mua hàng. Ở trên mạng lưới xã hội, cách để thương hiệu riêng của bạn tạo được điểm thu hút chính là:
- Người Dùng Mạng Xã Hội Hãy Lựa Chọn Content Có Liên Quan Để Reach
- Tự Đưa Ra Nội Dung Đừng Sao Chép Từ Nơi Khác Chỗ Khác
- Tạo Mối Liên Kết Giữa Cộng Đồng
- Bỏ Tiền Mua Quảng Cáo Ở Các Trang Như Instargram Hay Facebook…
Đối với thương hiệu lớn đã quen thuộc nhiều rồi thì họ có lượt follow cũng như content siêu xịn. Trang mạng xã hội lớn gắn bó với kèm giá trị của doanh nghiệp. Xây dựng lòng tin, sự trung thành, là mục đích ở trang mạng xã hội cũng như lõi đức tin từ khách hàng.
Mạng lưới Xã Hội
Email Marketing
Nghe tới đây có vẻ hơi lạ lẫm với vài người, nhưng đừng bỏ qua email marketing nhé. Đây là hoạt động hay, đối với việc xây dựng thương hiệu hiểu quả. Email marketing giúp thúc đẩy doanh số cũng như cải thiện việc bán hàng. Thậm chí với content đúng người luôn cả thời điểm, wedsite sẽ tăng traffic nhờ sự trợ giúp của email marketing.
Mình sẽ nêu ra vài cái phương pháp thu nhập từ khách hàng :
- Hiển thị
- Sidebar
- Landing page form
Bạn có thể lồng ghép các bước như sau cho việc điền from vì yêu cầu khách điền email thì thật sự khó hãy thêm những chiêu trò nhé.
- Tặng các quà chương trình hấp dẫn
- Theo dõi để đọc content mới.
- Chỉ dẫn cách sử dụng sản phẩm và dịch vụ
- Đăng ký hoặc nhận thông báo khi có sản phẩm về.
Email Marketing
Paid Advertising
Làm nổi lên thương hiệu bằng cách quảng cáo trả tiền cũng là phương pháp hội tụ tốt nhất. Thay vì bạn phải mất nhiều thời gian và sức lực để SEO từ khóa, giờ đây, bạn hoàn toàn có thể relax giành lấy những vị trí hiển thị đỉnh nhất trên Google, Facebook hay Instagram.
Để thành công trong chiến dịch quảng cáo cần:
- Chọn lọc thông minh về mục tiêu.
- Chỉ ra mục tiêu đối tượng khách hàng
- Chuẩn bị tỉ mỉ cho Kế hoạch được tuyệt vời
- Công cụ tracking hiệu quả.
- Chọn các bài test tối ưu
- Lựa chọn đúng những từ khóa.
Nhưng mà, quảng cáo trả tiền có thể khiến chi phi Marketing của bạn bị hụt hố. Hãy nên cân nhắc sử dụng quảng cáo cho mục tiêu ngắn hạn nha bạn.
Kết quả cuối cùng rất quan trọng. Nhưng, chỉ khi tập trung vào quá trình, chúng ta mới có thể đạt được kết quả thỏa mãn. Như vậy xây dựng thương hiệu cũng vậy nữa là một quá trình luôn cần sự cố gắng. Điều kiện đi lên là mỗi ngày mỗi cố gắng vương tầm hơn, tạo ra xu hướng mới sở thích để hài lòng khách hàng. Hãy luôn ghi nhớ nhé, đối với doanh nghiệp thì thương hiệu là một hình ảnh cũng như tài sản quý giá vậy. Vạn sự khởi đầu nan hay chau chuốt chăm lo để thương hiệu ngày càng đi lên.