Chúng tôi hân hạnh chào đón sự hợp tác từ quý vị!
0938 631303 0938 631303

Chi phí nhượng quyền Cafe cập nhật mới nhất trong năm 2020

Chi phí nhượng quyền Cafe cập nhật mới nhất trong năm 2020

Nhượng quyền thương hiệu không còn xa lạ với chúng ta nữa. Đây là phương pháp kinh doanh có thể mang lại nhiều lợi ích và nó đã dần trở nên phổ biến nhất hiện nay. Nhưng, nếu như bạn dang có ý định phát triển theo hướng kinh doanh này thì bạn cần phải có một số vốn lớn.

Bài viết này sẽ giúp bạn biết rõ hơn về chi phí cho việc nhượng quyền của một số thương hiệu cafe hiện nay.

1. Nhượng quyền Cafe Highlands Coffee

Highlands coffee tại Việt Nam phát triển nhanh chóng và chiếm lĩnh thị trường. Nó là một trong những chuỗi cafe nhượng quyền thương hiệu. Highlands Coffee xuất hiện vào năm 2000 với sản phẩm là cafe đóng gói. Khách hàng mục tiêu của chỗi cửa hàng này là phân khúc khách hàng cao cấp.

Tháng 9/2019, Financial Times đã có những tổng hợp số liệu về doanh thu của Highlands Coffee ở Việt Nam là khoảng 1682 tỷ/năm. Một con số đáng ngưỡng mộ đúng không nào! Highlands đã bỏ xa các đối thủ khác trên thị trường. Nó đã có mặt trên 24 tỉnh thành của Việt Nam với hơn 3000 cửa hàng.

Vì sự thành công của thương hiệu này nên chi phí nhượng quyền của nó rất cao và cao nhất hiện nay. Bạn phải bỏ ra một chi phí ban đầu là 3.5-5 tỷ để có thể kinh doanh thương hiệu này. Bên cạnh đó bạn phải trích 7% doanh thu hàng tháng của cửa hàng để chi trả chi phí quản lý. Nếu bạn muốn kinh doanh với thương hiệu này thì bạn phải đồng ý với những điều kiện khắc khe như: địa điểm và khả năng quản lý tài chính.

2. Nhượng quyền Cafe Cộng Cà Phê

Vào năm 2007 Cộng Cà Phê đã mở cửa hàng đầu tiên. Sau vài năn cố gắng thì thương hiệu này cũng thành công với lối đi riêng của mình. Khi bạn bước vào quán Cộng Cà Phê bạn sẽ thấy mình đang đắm chìm vào không gian Hà Nội xưa thời còn bao cấp. Với một màu xanh chủ đạo kết hợp với những họa tiết chiếc khăn và con công đã làm nên tên tuổi của Cộng bây giờ. Quán cà phê này luôn chiếm nhiều cảm tình của nhiều bạn trẻ.

Cộng Cà Phê hiện tại có 64 của hàng có mặt trên 13 tỉnh thành của Việt Nam. Và đặc biệt hơn nữa, mới đây Cộng Cà Phê đã khai trương cho mình một chi nhánh tại Seul, Hàn Quốc. Với sự ủng hộ nhiệt tình của người Hàn với cửa hàng này thì đây là điểm sáng để Cộng Cà Phê thành công trên con đường nhượng quyền. Bạn phải bỏ ra một chi phí khoảng 150 triệu/năm để có thể nhượng quyền cafe này. Còn chi phí để đầu tư xây dựng quán cafe hoàng chỉnh dao động từ 2.5-3.8 tỷ.

3. Nhượng quyền cafe Milano Coffee

Milano Coffee ra đời vào năm 2011 với chuỗi cửa hàng cafe bình dân ở Thành phố Hồ Chí Minh. Quán cafe này tập trung phân khúc khách hàng vừa và thấp. Giá một ly cafe ở đây rất phải chăng chỉ từ 15.000đ ly. Tuy cửa hàng này có tuổi đời còn tất trẻ nhưng số chuỗi cửa hàng này đang sở hữu lên đên 1600. Một còn số đáng ngưỡng mộ và họ sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Milano Coffee đang phát triển rất nhanh ở các tỉnh phía Nam.

Milano Coffee là một lựa chọn đúng đắn nếu bạn đang có một nguồn vốn thấp. Chi phí để đầu tư mở quan ban đầu chưa tới 100 triệu. Trong đó, chi phí để nhượng quyền thương hiệu là 10 triêu/tháng. Nó thật sự thấp so với sự nổi tiếng của thương hiệu này. Nếu quán bạn thành công và kinh doanh ổn định thì tầm 4-6 tháng bạn đã có thể hòa vốn.

4. Nhượng quyền cafe Trung Nguyên Coffee

Trung Nguyên là một trong những cái tên không thể không nhắc đến trong làng cà phê tại Việt Nam. Trung Nguyên thành lập vào năm 1996 và ngày càng đang phát triển hơn nữa. Cửa hàng này là một cái tên điển hình đi ra nước ngoài với mô hình nhượng quyền thương hiệu của Việt Nam. Hiện nay Trung Nguyên đã có các cửa hàng ở các nước như: Nhật, Thái Lan,… Đây được xem là thương hiệu đại diện cà phê Việt nam và thành công với mô hình nhượng quyền thương hiệu.

Khách hàng mục tiêu của Trung Nguyên tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp. Để có thể xây dựng thương hiệu này lớn mạnh họ đã phải đổ biết bao công sức vào đây. Do đó điều kiện nhượng quyền thương hiệu cũng rất nghiêm khắc. Chi phí để đầu tư ban đầu là 3.5-5 tỷ VNĐ. Đây cũng là một chi phí khá lớn. Trong khi đó người mua phải trả 7% doanh thu hàng tháng cho chi phí nhượng quyền và 5% cho chi phí quản lý của hàng. Ngoài ra, thương hiệu này còn yêu cầu vị trí mở quán phải thuận tiện, là nơi có nhiều phương tiện qua lại.

5. Nhượng quyền cafe Viva Star Coffee

Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong thị trường nhượng quyền kinh doanh. Vào năm 2013 thương hiệu này đi vào hoạt động và có 270 của hàng trên cả nước. Viva Star Coffee là quán dành cho nhân viên văn phòng và sinh viên. Giá cả sản phẩm ở đây khá hợp lý, giao động từ 25.000-30.000đ.

Chi phí để có thể nhượng quyền thương hiệu này là khoảng 160 triệu và có thời gian tầm 5 năm. Và bạn cần phải bỏ 800 triệu để đầu tư cơ sở vật chất và đào tạo nhân viên. Tổng chi phí nhượng quyền ban đầu ước tính khoảng 900 triệu đến 1.2 tỷ VNĐ. Tuy nhiên của hàng này sẽ cung cấp toàn bộ nguyên liệu, dụng cụ, nhân viên đã được đào tạo. Việc này sẽ giúp cho quán của bạn sẽ đi vào hoạt động ổn định một cách nhanh chóng hơn.

6. Nhượng quyền Cafe – Cafe Effoc

Dạng cafe take away đang dần phổ biến hơn trên thị trường. Mô hình kinh doanh này phù hợp với cuộc sống vội vã của người dân hiện nay. Hơn thế nữa mô hình này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí và tiền thuê mặt bằng. Café Effoc là một thương hiệu café take away rất phù hợp với những bạn có vốn ít. Bên cạnh đó điều kiện nhượng quyền thương hiệu cũng vô cùng đơn giản.

Chi phí để nhượng quyền thương hiệu này tầm khoảng 240 triệu bao gồm chi phí nhượng quyền, setup và truyền thông. Ngoài ra hàng tháng bạn phải trích ra 10% để chi trả chi phí nhượng quyền. Tóm lại, tổng chi phí để có thể nhượng quyền thương hiệu này dao động từ 500 triệu đến 1.5 tỷ VNĐ. Mô hình này rất phù hợp với những tòa nhà căn phòng và các khu dân cư.

7. Nhượng quyền Cafe – Gemini Coffee

Hiện tai Gemini Coffee đã có 37 của hàng xuất hiện trên 6 tỉnh thành. Với hướng đi là một nơi có kgoonf gian phóng khoáng và mộc mạc. Vì phong cách bài trí không tập trung ở một phân khúc khách hàng nào nên quán café này đã chiếm được nhiều cảm tình của nhiều khách hàng.

Chi phí để đầu tư cho mặt bằng, cơ sở vật chất và một số chi phí ban đầu dao động từ 600 triệu đến 1.2 tỷ VNĐ. Nếu sau hai năm quán bạn hoạt động bình thường và ổn định bạn sẽ thu hồi lại vốn. Với trung bình doanh thu cửa quán dao động từ 150-400 triệu. Phí nhượng quyền trong vòng năm là 150 triệu. Múc phí quản lý là 5% doanh thu hàng tháng.

8. Nhượng quyền Cafe – Aha Coffee

Đây là một thương hiệu cà phê hướng đến phong cách vỉa hè và dành cho nhiều đối tượng. Chính vì vậy mà Aha Cafe chiếm nhiều cảm tình của khách hàng và lọt cào những cửa hàng nhượng quyền phổ biến.

Số vốn đầu tư ban đầu để có thể nhượng quyền thương hiệu này dao động từ 1.6 tỷ- 2.2 tỷ VNĐ. Phí nhượng quyền thương hiệu trong vòng 5 năm là khảng 225-320 triệu. Vì mức độ nhận diện của thương hiệu này rất lớn nên doanh thu thu về sẽ dao động từ 150-600 triệu đồng hàng tháng. Cứ duy trì doanh thu này thì trong 2 năm bạn sẽ hòa vốn. Mức phí quản lý sẽ chiếm 3% doanh thu hàng tháng.

Qua bài viết này mình mong rằng các bạn sẽ lựa trọng cho mình một thương hiệu nhượng quyền phù hợp. Chúc các bạn thành công!

 

 

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công khai.

Image

Hotline

1900 638 036

Image

Thời gian làm việc

Thứ Hai đến thứ Sáu từ: 08:00 – 17:00

Thứ Bảy, chúng tôi làm việc đến 12:00

Image

Địa chỉ

27 Hồ Văn Huê, P.9, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

0938 631 303