Chúng tôi hân hạnh chào đón sự hợp tác từ quý vị!
0938 631303 0938 631303
CẦN TRÁNH NHỮNG SAI LẦM KHI MỞ QUÁN CÀ PHÊ

CẦN TRÁNH NHỮNG SAI LẦM KHI MỞ QUÁN CÀ PHÊ

CẦN TRÁNH NHỮNG SAI LẦM KHI MỞ QUÁN CÀ PHÊ

Để kinh doanh ở thị trường cà phê một cách ổn định và lâu dài các bạn cần có sự chuẩn bị hết sức kỹ càng. Tránh những rủi ro không cần thiết khi kinh doanh. Luôn có kế hoạch và biện pháp xử lý những nguy cơ gây ảnh hưởng đến kinh doanh. Tránh những sai lầm lúc ban đầu tạo tiền đề phát triển kinh doanh sau này.

Tuy nhiên, các bạn trẻ ngày nay luôn bất cẩn và không có kế hoạch chi tiết cho kinh doanh. Do đó thọ thường xuyên mắc những sai lầm khiến công việc gặp nhiều biến cố. Những lỗi cơ bản khiến cho quán kinh doanh không đạt hiệu quả cao nguy cơ đóng cửa là rất lớn.

Sau đây các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm mà những người kinh doanh quán cà phê thường mắc phải. Những sai lầm khi mở quán cà phê hiện nay như sau:

1.Không xác định được đối tượng khách hàng

Đây là một trong những lỗi cơ bản mà các bạn thường mắc phải khi bắt đầu kinh doanh. Sai lầm khi mở quán cà phê là bạn không nhận định được đối tượng khách hàng hướng tới để kinh doanh. Các bạn cần phải có kế hoạch kinh doanh và phân khúc khách hàng để mình phục vụ khi mở quán.

Việc đánh mất phương hướng như nêu trên các bạn dễ đánh mất ưu thế khi kinh doanh. Dễ dàng thất bại trong việc thu hút khách hàng bởi vì lý do không tìm được lượng hàng trọng tâm hướng đến.

Một lý do khác là do các bạn quá chủ quan tham lam với việc tự tin thu hút được nhiều tầng lớp người đến quán. Với suy nghĩ đó trong kinh doanh thì thật là quá bất cẩn vì bạn chỉ cần tập trung vào một lượng khách mà bạn hướng tới. Kinh doanh tốt hơn khi cung và cầu phù hợp với nhau.

Nếu như quán cà phê bạn không nằm trong sự ưu tiên thì khách hàng sẽ không lựa chọn cho việc thưởng thức cà phê.

Can Tranh Nhung Sai Lam Khi Mo Quan Ca Phe 4

1.Không xác định được đối tượng khách hàng

2.Chọn mặt bằng kinh doanh không phù hợp

Không thiết là chọn một mặt bằng ở mặt tiền lớn mà cũng có thể là đó là một hẻm những có nhiều qua lại nơi đó. Việc lựa chọn mặt bằng phải phù hợp với quy mô kinh doanh của quán bạn. Chỉ cần một nơi có chỗ đậu xe thuận lợi hay có giao thông thuận tiện là các bạn có thể kinh doanh tốt.

Nếu như những yếu tố trên bạn không đáp ứng được thì dân đến sai lầm khi mở quán cà phê. Các bạn cần nhìn nhận lại tất cả để đưa ra quyết định để lựa chọn một vị trí thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, bạn phải dựa quy mô quán của bạn lớn hay nhỏ để đưa ra ý tưởng cho vị trí mặt bằng.

Đây là một ví dụ cụ thể để các bạn tìm hiểu. Để mở một quán cà phê sân vươn thì bạn nên chuẩn bị mặt bằng rộng rãi kết hợp với việc trồng nhiều cây xanh. Đối với cà phê sách thì bạn nên lựa chọn mặt bằng thoáng mát, nơi ít tiếng ồn và dân cư đông. Cà phê xem bóng đá thì nên chọn những khu vực đông dân cư hoặc có nhiều sân bóng để thu hút lượng khách tốt hơn.

Can Tranh Nhung Sai Lam Khi Mo Quan Ca Phe 2

2.Chọn mặt bằng kinh doanh không phù hợp

3. Cà phê không đảm bảo chất lượng

Kinh doanh cà phê thì cà phê sẽ là thức uống chính của quán và là món phục vụ khách hàng nhiều nhất có thể. Vì vậy, các bạn cần pha chế cà phê tạo ra hương vị đặc trưng cho quán và đảm bảo chất lượng.

Khi thức uống ở quán kém chất lượng như không thơm ngon, khẩu vị không hợp với khách hàng. Đây cũng là những sai lầm khi mở quán cà phê mà bạn dễ mắc phải khi kinh doanh. Bạn cần đi học thêm một khóa học về pha chế và có đội ngũ pha chế được đào tạo tốt.

Một phần khác khi pha chế những làm quá chủ quan nên không đạt được yêu cầu như mong muốn. Vậy nên trong quá trình tuyển chọn nhân viên bạn cần tuyển những người có năng lực và chăm chỉ khi làm việc. Chuyên môn thì không cần phải có kinh nghiệm mà bạn sẽ đào tạo cho họ kỹ năng pha chế để giúp bạn kinh doanh quán tốt hơn. Tạo ra được hương vị đặc trưng cho quán sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng đông đúc hơn.

Can Tranh Nhung Sai Lam Khi Mo Quan Ca Phe

3. Cà phê không đảm bảo chất lượng

4. Cần đưa ra những tiêu chí khi tuyển chọn nhân viên

Vấn đề nhân sự vấn là vấn đề rất nan giải khi kinh doanh. Đây thực sự là vấn đề khiến các bạn đau đầu bởi vì không phải một nhân viên nào cũng có năng lực như nhau.

Thế nhưng quan trọng nhất vẫn là thái độ của nhân viên đối với khách hàng. Trách nhiệm của người nhân viên đối với công mà họ đang làm có đúng với khả năng mà họ có thể. Đây cũng là những sai lầm khi mở quán cà phê mà ai cũng gặp phải.

Vậy nên ngay từ lúc đầu mở quán bạn cần chọn lọc thật tốt những đối tượng có thể hợp tác với bạn lâu dài. Những nhân viên có trách nhiệm đạo đức với công việc mà họ đảm nhận. Có như thế bạn mới yên tâm giao trách nhiệm cho họ khi kinh doanh.

Can Tranh Nhung Sai Lam Khi Mo Quan Ca Phe 1

4. Cần đưa ra những tiêu chí khi tuyển chọn nhân viên

5.Thiếu tương tác với những khách hàng đến với quán

Đối với một quán cà phê kinh doanh thì sự góp ý của khách hàng là một yếu tố gần như quyết định đến thành công của quán. Thông thường các bạn nên tương tác với khách hàng sẽ giúp họ có những trải nghiệm tốt khi đến với quán của bạn. Luôn tạo cho họ cảm giác thân thuộc khi thưởng thức cà phê tại quán. Giúp họ có một không gian thoải mái và cảm nhận được sự hứng thú khi dùng cà phê.

Trải nghiệm khách hàng ở những yếu tố là không gian, chất lượng thức uống, hay là những khuyến mãi. Tuy nhiên, yếu tố quyết định đến thành công của quán vẫn là chất lượng nước uống mà bạn phục vụ họ. Đôi khi bạn chỉ cần những cử chỉ quan tâm đến khách cũng giúp họ có cảm tình tốt với quán. Cần một người quản lý hay nhân viên có tâm lý quan tâm đến khách hàng sẽ tạo cảm giác thoải mái cho họ.

Can Tranh Nhung Sai Lam Khi Mo Quan Ca Phe 5

5.Thiếu tương tác với những khách hàng đến với quán

Vì vậy, các bạn hãy nhớ câu khách hàng là thượng đế sẽ giúp bạn kinh doanh tốt hơn. Nắm bắt được ý thích của khách hàng để phục họ là yếu tố tiên quyết cho thành công của bạn. Việc kinh doanh không đơn thuần là nơi chỉ xảy ra mua và bán. Mà còn là nơi để họ trải nghiệm cảm xúc khi được tiếp đãi tốt. Hiểu được sở thích của từng đối tượng đến với để đưa ra những điều chỉnh phù hợp để kinh doanh. Không mắc những yếu tố cơ bản sai lầm khi mở quán cà phê sẽ giúp bạn thành công hơn.

6.Cần có chiến lược chủ thể và chiến dịch quảng bá hình ảnh của quán

Cũng như các loại hình kinh doanh khác, chiến lược quảng bá hình ảnh cũng là con đường dễ tiếp cận với khách hàng nhất. Không chỉ đơn giản là việc cho khách hàng biết đến quán mà còn là khẳng định chất lượng của quán. Tạo được ấn tượng với những vị khác chưa biết đến quán và khẳng định vị trí của quán với khách hàng cũ.

Sai lầm khi mở quán cà phê lớn nhất là suy nghĩ khách sẽ tự tìm đến quán của bạn. Những khi mới bắt đầu thì bạn rất thờ ơ với nó, trong khi đó có rất nhiều quán đang cạnh trạnh rất gắt với quán bạn.

Can Tranh Nhung Sai Lam Khi Mo Quan Ca Phe 3

6.Cần có chiến lược chủ thể và chiến dịch quảng bá hình ảnh của quán

Cần một chiến lược quảng cáo hình ảnh bằng những tờ rơi hay là những phiếu giảm giá khi đến với quán. Tri ân khách hàng với nhiều combo trong những ngày lễ lớn hay những ưu đãi đặc biệt với khách thân quen.

Trên đây là những sai lầm mà bạn dễ mắc phải khi kinh doanh quán cà phê. Hãy nâng cao trình độ quản lý của bạn trong kinh doanh để giúp quán thành công. Có chiến lược cụ thể và dài hạn khi kinh doanh để đạt được những thành tựu lớn. Chúc các bạn thành công trong việc kinh doanh quán cà phê!!

 

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công khai.

Image

Hotline

1900 638 036

Image

Thời gian làm việc

Thứ Hai đến thứ Sáu từ: 08:00 – 17:00

Thứ Bảy, chúng tôi làm việc đến 12:00

Image

Địa chỉ

27 Hồ Văn Huê, P.9, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

0938 631 303