CÁC XU HƯỚNG KINH DOANH CÀ PHÊ CÓ THỂ HOT TRONG NĂM 2020
CÁC XU HƯỚNG KINH DOANH CÀ PHÊ CÓ THỂ HOT TRONG NĂM 2020
Vào năm 2020 một năm mới thì sẽ có những sự xuất hiện mới, những thương hiệu mới. Và đồng thời đó thì là có những thương hiệu cũng sẽ biến mất. Lý do đó chính là vì thời thế thay đổi không bắt kịp trend xu hướng bây giờ. Nhất là trong ngành F&B có nhiều sự biến động ở nước mình nữa.
Cái ngành mang tên F&B cũng không phải là một ngành thực sự dễ để nói kinh doanh. Những con số tăng rồi giảm ở ngành này, nhiều bài báo cũng nói về việc con số ở ngành kinh doanh cà phê này. Thực sự mà nói thì ngành F&B này bề ngoài có thể thấy là một màu hồng tuyệt vời. Nhưng bên trong cũng không hẳn thực sự là vậy đối với nhiều chủ kinh doanh. Sân chơi này thật sự khốc liệt, kiểu như 1 miếng mà 10 người đói tranh nhau giành vậy. chính vì vậy cũng là sân chơi chỉ dành cho 1 người chơi xứng đáng thôi đấy.
CÁC XU HƯỚNG KINH DOANH CÀ PHÊ CÓ THỂ HOT TRONG NĂM 2020
Nhìn lại năm ngoái, năm 2019 chúng ta những nhà đầu tư, kinh doanh cà phê. Chúng ta cũng có thể thấy rằng là một chuỗi trà sữa tên Ten Ren đã biến mất. Thương hiệu The Coffe House cũng là thương hiệu có tiếng với nhiều bạn. Thương hiệu này đứng sau giúp hậu thuẫn cho Ten Ren. Nhưng cũng không trụ nổi sau 2 năm được xuất hiện đưa ra thị trường.
Nhìn lại những chi tiết đưa ra đó chính là vốn đầu tư khủng cũng như mặt bằng tuyệt vời. Xét về mặt đó thì những loại thức uống do Ten Ren đưa ra cũng rất thu hút đa dạng. Không gian sống ảo cực kì phù hợp với giới trẻ nữa. Nhưng câu hỏi được đặt ra đó chính là lý do gì khiến cho Ten Ren phải ngưng hoạt động sau 2 năm? Vì sau vẫn phải tìm chỗ đứng để có thương hiệu và chỗ đứng tốt trong thị trường ?
CÁC XU HƯỚNG KINH DOANH CÀ PHÊ CÓ THỂ HOT TRONG NĂM 2020
Và hiện tại bạn là một người đang đầu tư vào việc kinh doanh cà phê và cũng đang đắn đo buâng khuâng bởi việc này. Và bạn hơi đau đầu về việc liệu thương hiệu của mình sẽ có chỗ dừng chân chắc chắn không. Vậy thì cũng đừng quá lo nhé, bởi những xu hướng mà brothergroup gợi ý sau đây có thể giúp bạn. Những mô hình dưới đây sẽ giúp cho bạn kinh doanh được tốt hơn và phát triển tốt.
1.HỌC HỎI MÔ HÌNH CÀ PHÊ ĐẾN TỪ XỚ SỞ MẶT TRỜI MỌC
Bạn có biết đất nước mặt trời mọc được gọi là Nhật Bản ( JAPAN ) không nhỉ. Một đất nước về việc kinh doanh cực kì phát triển và có nhiều tiềm năng. Tuy rằng mô hình kinh doanh theo kiểu Nhật Bản thì có lẽ vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam rất nhiều. Nhưng những việc để giải quyết hay đáp ứng những khả năng về vấn đề của các đối thủ thì không thể nào phủ nhận được.
Nào hãy cùng đặt ra một một ví dụ nhé, tưởng tượng rằng bạn đang đi ăn cùng bạn bè rồi dạo phố. Xong rồi cả đám cùng nhau đi kiếm một quán cà phê chỉ để tán ngẫu và nghỉ ngơi. Thì việc này cũng hơi mệt cho bạn vì cả đám liệu có thích chỗ đó không? Và quán đó view ra sao giá cả nữa và chỗ ngồi có thoải mái hay không có hợp lý không?
Hoặc là bạn làm việc trên máy tính cũng cần một không gian vừa thoáng mát vừa đủ chỗ cắm dây để làm việc. Và máy tính là không thể thiếu cần không gian triệt để luôn để sử dụng triệt để. Và cũng cần 1 chỗ yên tĩnh để khỏi di chuyển khi đến lúc ăn. Nếu như di chuyển thì cũng sẽ mất thời gian khá nhiều đấy, nhất là ở thời đại này.
1.HỌC HỎI MÔ HÌNH CÀ PHÊ ĐẾN TỪ XỚ SỞ MẶT TRỜI MỌC
Trong thị trường F&B sẽ giải quyết những vấn đề này để cho những mô hình có thể kết hợp hoàn hảo với nhau. Chẳng hạn như cà phê và nhà hàng rất có tiềm năng kết hợp với nhau theo phong cách Nhật Bản. Đối với khách hàng hãy tạo cho họ một không gian ấm cúng như nhà nhưng không kém phần sang trọng và thích thú.
Bỏ ra những loại đồ uống chất lượng trước đã hãy dành thời gian riêng để chú ý tới cái khác. Dành thời gian quan tâm về menu và những loại thực phẩm sau cho đa dạng. Đừng coi thường món ăn phụ mà bỏ qua nha bởi nó cũng là 1 điểm kéo khách đấy. Cho nhiều món ăn phụ vào để bổ sung menu tốt nhất tại 1 món ăn quài cũng ngán. Không phải ai vô cũng cứ ăn bánh mỳ quài vì món này ăn cho qua bữa nhiều lần sẽ rất ngán. Hãy cung cấp thêm nhé!
Và việc lôi kéo khách như vậy thì trong ngày đó vị khách ở lại quán bạn thì quán bạn sẽ tăng doanh thu lên đấy. Kiểu như 1 người như vậy thì cũng sẽ bằng với 3 người đấy. Và việc biến 1 vị khách thành một khách hàng thân quen của quán cũng chính là điều đương nhiên.
1.HỌC HỎI MÔ HÌNH CÀ PHÊ ĐẾN TỪ XỚ SỞ MẶT TRỜI MỌC
2. MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ QUÁN THEO KIỂU MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN
Theo trend ngưng những đồ nhựa để bảo vệ môi trường tốt hơn. Những đồ ly nhựa ống hút nhựa hay cốc nhựa đem đi bán đem đi sài 1 lần rồi vứt. Hiện những đồ nhựa như thế này sẽ được thay thế qua giấy như cốc, ống hút… Hoặc những đồ inox của cá nhân để sử dụng bảo vệ cho môi trường.
Đây chắc chắn sẽ là một xu hướng tốt cho thời đại bị ô nhiễm như hiện nay. Bởi vì người Việt Nam nói về việc tiêu thụ thì 40kg đồ nhựa mất đến hơn cả 1 nghìn năm sau. Chúng mới có thể tự tiêu hủy hết, vậy việc ô nhiễm sẽ tăng cao lắm đấy. Không chỉ như vậy không đâu mà những nguồn nước hay ăn uống thức ăn có thể sẽ nhiễm vào người bạn nữa.
Cốt lõi trong việc kinh doanh đó chính là nắm bắt trend một cách chính xác. Hiện nay ống hút tre hay cỏ đã được thay thế cho những đồ ni long nhựa…. Đối với thế hệ trẻ thì đây cũng là 1 thông điệp khá hay ho đấy.
2. MÔ HÌNH KINH DOANH CÀ PHÊ QUÁN THEO KIỂU MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN
Hãy lên ý tưởng và décor quán cà phê để không gian và những vật dụng phù hợp với nội dung này. Có thể là những vật dụng tái chế như nắp chai nhựa, các lốp ô tô, kiểu như những thứ có thể tái chế. Phá cách một chút là tạo ra sự đặc biệt các bạn cũng rất thích. Những chai nhựa biến chúng thành chậu cây cũng được nè. Và cây xanh có trong quán cũng phần nào giúp cho quán được thanh lọc không khí. Đối với những người yêu thiên nhiên họ sẽ cảm thấy thoải mái rất nhiều.
3. CHỌN CÀ PHÊ KINH DOANH THEO LỐI VỈA HÈ ĐƠN GIẢN MÀ ĐẬM CHẤT VIỆT
Trong việc kinh doanh cà phê này thì thế mạnh ở việc mô hình này bạn nghĩ là gì? Là ngay tại những ngã tư lớn có người qua lại một không gian mở nè. Quán đậm chất bình dân cũng như việc trang trí cũng chẳng có gì rườm rà tí nào. Những vật dụng đơn giản bàn ghế cũng càng đơn giản cũng tốt nữa nè. Kiểu như bạn phải tạo sự thoải mái đối với khách hàng tới uống ở quán bạn. Vốn đầu tư cũng cần cân đối tạo ra những điều thân thiện nhất nữa. Chất lượng tốt thì giá thành cũng rẻ, điều này sẽ là điều hút khách nữa đó. Hãy đảo quanh và học hỏi những quán cà phê vỉa hè nhé.
Dựa trên 3 mô hình này bạn cũng có thể khiến cho việc kinh doanh cà phê phát triển. Cũng có khá là nhiều những mô hình kinh doanh cà phê khác nữa. Chẳng hạn như bạn có thể mở cửa hàng theo phong cách thời thượng quý tộc nếu như bạn nhiều kinh phí. Hoặc cà phê kinh doanh có thêm những con vật cưng để khách hàng vui chơi cùng. Kinh doanh vừa xem phim vừa là quán cà phê, phải kèm thêm đồ ăn kèm nữa.
3. CHỌN CÀ PHÊ KINH DOANH THEO LỐI VỈA HÈ ĐƠN GIẢN MÀ ĐẬM CHẤT VIỆT
Cứ tạo nhiều sự mới mẻ lấy ý tưởng từ những việc khác, phá cách lên. Nhưng cũng coi kĩ lưỡng về việc chi tiêu số tiền vốn đầu tư nha. Tất tần tật cũng phải để ý kĩ ngoài việc lựa chọn mô hình chính cho quán. Chúc bạn thành công nhé!