VẤN ĐỀ VỀ DẦU THỦY LỰC GỒM NHỮNG GÌ?
VẤN ĐỀ VỀ DẦU THỦY LỰC GỒM NHỮNG GÌ?
Theo như phần định nghĩa thì các bạn cũng biết dầu thủy lực khác với những loại dầu khác về những điều cơ bản gì rồi phải không? Khi hoạt động trong các hệ thống máy móc thì chúng phải hoạt động và đối diện với nhiều thử thách. Từ những điều khó đến dễ, nhưng chũng đều vượt qua tất cả. Theo nghiên cứu về thực tế thì tất cả loại máy móc đều được sử dụng ở những môi trường có nhiệt độ khác nhau. Do đó các nhà sản xuất phải chế tạo ra những loại dầu theo hình thức khác nhau. Để có thể đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật. Đáp ứng được yêu cầu cao như vậy thì nó có khuyết điểm nào không? Câu trả lời là có, chúng ta cùng tìm hiểu xem vấn đề về dầu thủy lực có gì nha.
VẤN ĐỀ VỀ DẦU THỦY LỰC THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG:
Vấn đề đầu tiên là về tạo bọt. Đối với hệ thống thủy lực thì tạo bọt là một vấn đề khá nghiêm trọng đối với nó. Đây cũng là lý do tại sao mà chúng cần phải được đảm bảo về độ kín hơi. Quá trình hình thành của là như thế nào? Khi mà không khí được đưa vào trong phần chất lỏng của hệ thống thủy lực thì lúc này bọt khí sẽ lập tức được hình thành. Bọt khí này có thể được làm giảm bằng cách phải bảo trì thiết bị một cách đều đặn và đúng kỹ thuật. Nhưng trên thực tế thì việc bảo trì đều đặn không được thực theo như chỉ định.
Vì hệ thống thủy lực phải làm việc và hoạt động không ngừng nghỉ với điều kiện không thể kiểm soát được. Nên sự cần thiết của chất phụ gia dùng để thêm vào để hỗ trợ cho hệ thống thủy lực là vô cùng quan trọng và có ích. Cụ thể sẽ là sẽ thêm vào chất phụ gia chống tạo bọt. Chất phụ gia này có chức năng là giúp bọt sản sinh ra ở mức tối thiểu nhất. vì nếu để bọt hình thành quá nhiều sẽ dẫn đến hậu quả nghiệm trọng. Như là sẽ làm hư hại một cách nặng nề đối với hệ thống máy móc của bạn. Bên cạnh đó còn có một vài nguyên nhân dẫn đến việc tạo bọt nữa. Như ô nhiễm chéo với chất lỏng không tương thích, nước trong hệ thống, quá nhiều chất tạo bọt,…
VẤN ĐỀ VỀ DẦU THỦY LỰC THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG:
Tiếp theo sẽ là sự mòn các thiết bị của hệ thống. Không phải việc tạo bọt là vấn đề lớn mà sự ăn mòn là cũng là một vấn đề lớn. Bắt buộc dầu thủy lực phải đủ khả năng vượt qua. Khi xây dựng hệ thống bạn cần chú ý là không nên xây bể chứa quá thấp. Vì khi quá thấp, hệ thống sẽ bị không khí dễ dàng xâm nhập vào. Tiếp theo nó không bay đi mà sẽ ngưng tụ lại trong đó.
Hình thành nên sự ăn mòn bên trong bể chứa. Nếu bạn không x lý kịp thời và đúng đắn thì sẽ là một thảm họa cho bể chứa của bạn. Biết được vấn đề này thì các nhà sản khi làm đã lấy yếu tố chống ăn mòn đặt vô tiêu chí sản xuất dầu nhờn. Bên cạnh tính năng chống ăn mòn thì cũng sẽ có một lớp phủ lên bề mặt của các bộ phận dễ bị ảnh hưởng bới oxy hóa. Nhưng còn tùy thuộc vào một yếu tố nữa. Đó là bộ phận máy của bạn phải được thiết kế với đúng tiêu chuẩn. Thì dầu nhớt cũng như dầu thủy lực mới có thể phát huy được hết tác dụng của mình. Còn đối với các bộ phận không được thiết kế kĩ thì cho dù bạn dầu nhớt tốt tới đâu thì cũng trở nên vô dụng.
VẤN ĐỀ VỀ DẦU THỦY LỰC THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG:
Xem xét về tính tương thích: Khi lựa chọn mua mọt loại dầu nhớt nào thì bạn cũng phải để ý một điểm quan trọng đó là dầu thủy lực có khả năng tương thích không. Thông thường ở các máy lớn, chuyên sản xuất dầu nhớt thì họ sẽ tuyển những chuyên gia riêng để nghiên cứu và xử lý vấn đề này. Việc trộn các loai dầu thủy lực lại với nhau thì sẽ không dành cho những người thiếu chuyên môn. Và họ không nên thử việc làm này khi chưa có cũng như chưa đủ kiến thức.
Lấy ví dụ như sẽ không bao giờ có chuyện là lấy dầu không kẽm trộn với dầu kẽm. Vấn đề nằm ở đây sẽ là những chất phụ gia khác nhau sẽ được dùng tương ứng với các loại dầu khác nhau. Một ví dụ thể hiện tính năng tốt nhất là khả năng tách nước. Nước sẽ bị nhũ hóa bởi một số chất phụ gia và một số chất khác sẽ làm cho nước bị tách ra. Nếu bạn trộn những chất này lại với nhau thi sẽ thấy được hậu quả trước mắt. Nó sẽ là một thảm họa cho công trình thí nghiệm mà bạn đã cất công bỏ ra. Nếu bạn có ý định đổi dầu thủy lực khác với loại đang dùng thì hãy rửa và làm sạch toàn bộ hệ thống của mình. Để những điều xấu nhất không xảy ra và làm tổn hại cho hệ thống của bạn.
VẤN ĐỀ VỀ DẦU THỦY LỰC THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG:
Về yếu tố tuổi thọ của dầu thủy lực: Với một sự thật là không có gì tồn tại mãi mãi. Thì đối với vòng đời của dầu thủy lực cũng vậy, nó cũng sẽ kéo dài mãi mãi. Yếu tố này đều giống với bất kỳ loại dầu nhớt nào. Lúc đầu khi dầu mà bạn mới thay thì đó là lúc mà nó hoạt động tốt nhất. và bạn cũng thấy được hết các tính năng như nó quảng cáo. Nhưng một thời gian về sau thì các chức năng đó không còn đủ nữa. Trên lý thuyết của dầu thủy lực thì nó sẽ có thể hoạt động với khoảng thời gian dài vô tận.
Nhưng với điều kiện là hệ thống chứa nó phải hoàn toàn kín. Đó chỉ là lý thuyết, còn trên thực tế thì hoàn toàn không xảy ra được. Quá trình oxy hóa được hình thành như thế nào? Khi sử dụng thì dầu sẽ bị lẫn và tích tụ lại cá hạt bụi bẩn, các vết rò rỉ nhỏ cũng sẽ xuất hiện trong hệ thống máy móc. Các vết này sẽ nguồn gốc để không khí và nước xâm nhập vào. Cùng với đó là dầu phải chịu sự áp lực từ việc nhiệt tăng giảm đột ngột do sử dụng cường độ ở mức cao. Những yếu tố trên đã hợp sức lại phá hủy cấu trúc của dầu lúc ban đầu. Làm cho chất lượng của dầu kém đi. Bộ phận máy móc không được bảo vệ nữa.
VẤN ĐỀ VỀ DẦU THỦY LỰC THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG:
Thêm một yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng của dầu thủy lực nữa. Yếu tố này là một vấn đề về dầu thủy lực mà mọi người dành sự quan tâm rất lớn. Đó là sự oxy hóa, đây sẽ là kẻ thù chính và lo sợ nhất của người tiêu dùng. Thành phần cấu tạo nên dầu thủy lúc cũng góp phần tạo nên chất oxy hóa. Trong dầu thủy lực có các hạt vi mô, chúng sẽ bị oxy hóa do ảnh hưởng bởi nhiệt độ và thời gian. Bạn yên tâm dầy nhớt sẽ giúp bạn hạn chế về tính trạng này. Một số biện pháp có thể khắc phục đó là tăng độ nhớt cho dầu, giảm khả năng chịu tải.
VẤN ĐỀ VỀ DẦU THỦY LỰC THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG:
VẤN ĐỀ VỀ DẦU THỦY LỰC ĐƯỢC CÓ GIẢI QUYẾT KHI DẦU ĐÃ XUỐNG CẤP KHÔNG?
Ngày nay với công nghệ hiện đại thì vấn đề gây thiệt hại cho môi trường bị ảnh hưởng từ việc sử dụng dầu thủy lực. Công nghệ thành công nhất là công nghệ tách đôi. Ở công nghệ này dầu sẽ được tái sinh và tái chế. Và nhờ có công nghệ này mà bất kỳ loại dầu nào cũng được làm sạch lại nhiều lần. Đồng nghĩ với việc là bạn có thể sử dụng lại các loại dầu sau khi được tái chế. Nhưng chất lượng phải được kiểm soát và chí được dùng lại trong một thời gian nhất định. Điều này cho thấy bạn sẽ tiết kiếm được một khoản về vấn đề thay dầu nhớt này. Hơn nữa môi trường cũng sẽ được bảo vệ khỏi ô nhiễm.
VẤN ĐỀ VỀ DẦU THỦY LỰC ĐƯỢC CÓ GIẢI QUYẾT KHI DẦU ĐÃ XUỐNG CẤP KHÔNG?
Trong thế giới hiện đại ngày nay thì sự có mặt của dầu thủy lực là không thể thiếu. Không chỉ trong lĩnh vực sản xuất mà trong xây dựng cũng cần đến sự hỗ trợ của nó. Tuy chưa được biết đến rộng rãi như những lạo dầu nhớt thông thường khác nhưng trong xã hội nó đóng góp rất lớn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ xảy ra một số vấn đề về dầu thủy lực. Hãy chú ý đến nó.