NHỮNG ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM TRONG VIỆC KINH DOANH CÀ PHÊ NHƯỢNG QUYỀN
NHỮNG ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM TRONG VIỆC KINH DOANH CÀ PHÊ NHƯỢNG QUYỀN
Kinh doanh cà phê luôn là một hình thức kinh doanh được rất nhiều bạn trẻ hướng đến hiện nay. Nhưng bắt đầu bước vào kinh doanh các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng vì vậy cần phải có một kế hoạch kinh doanh cụ thể và lâu dài. Hiện nay, có rất nhiều mô hình kinh doanh được các bạn trẻ hướng đến. Kinh doanh cà phê nhượng quyền cũng là mô hình rất được quan tâm và được các bạn trẻ đặc biệt chú ý đến. Nhưng để kinh doanh mô hình này được thuận lợi các bạn cần tìm hiểu thật rõ về đặc điểm của hình thức này. Hãy cùng chúng tôi đến với ưu và nhược điểm khi kinh doanh cà phê với mô hình nhượng quyền.
1.Tránh được tối thiểu những rủi ro
Kinh doanh cà phê nhượng quyền mang đến lợi ích rất lớn và giúp cho các bạn giảm được tối thiểu những rủi ro trong kinh doanh lúc ban đầu. Bởi vì, mô hình cà phê nhượng quyền là các bạn được lựa chọn một thương hiệu nổi tiếng có sẵn trên thị trường để kinh doanh. Các thương hiệu này đã được khánh hàng tin tưởng và lựa chọn để thưởng thức.
Những thương hiệu nổi tiếng mà bạn chọn sẽ tạo bàn đạp giúp bạn chiếm được rất nhiều lợi thế kinh doanh lúc ban đầu. Với mô hình này bạn sẽ được hỗ trợ từ thương hiệu nổi tiếng để kinh doanh và phát triển tốt hơn hẳn.
2.Giảm thiểu được nhiều từ nguồn vốn
Kinh doanh cà phê nhượng quyền giúp các bạn giảm thiểu được rất nhiều chi phí đầu tư lúc ban đầu. Bạn sẽ không bỏ ra bất kỳ chi phí nào cho việc xây dựng thương hiệu và quảng cáo hình ảnh mà có thể kinh doanh trên mô hình có sẵn của thượng hiệu đó. Chủ đầu tư sẽ được hỗ trợ về việc đàm phán và thương lượng với nhà cung cấp nguồn nguyên liệu.
3.Tạo ra sự tin tưởng đến từ khách hàng
Bên cạnh những lợi ích trên mô hình kinh doanh này là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với những bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh. Bởi vì, thương hiệu bạn đang nhượng quyền là một thương hiệu nổi tiếng được sự tin tưởng và ưu tiên sử dụng với nhiều đối tượng khách hàng. Họ thường lựa chọn những thương hiệu quen thuộc vì họ đã biết được chất lượng của nó là như thế nào từ trước đó.
Mặc dù là một cửa hàng kinh doanh nhượng quyền cà phê những sản phẩm vẫn được hương vị đặc trưng của thương hiệu. Tạo ra sự tin tưởng ở khách hàng mặc dù là một cửa hàng mới bắt đầu đi vào kinh doanh.
4.Những lợi ích khác thu được từ việc kinh doanh theo mô hình nhượng quyền
Thông qua những lợi ích được nhắc đến bên trên thì đây là một mô hình kinh doanh có thể nói sẽ đem lợi nhuận khá tốt cho bạn. Những thương hiệu nhường quyền sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro và giảm thiểu chi phí khi bắt bắt đầu kinh doanh. Sử dụng một thương hiệu khá quen thuộc sẽ giúp bạn tạo được lòng tin từ khách hàng và khả năng sinh lời sẽ tốt hơn.
Khi kinh doanh cà phê nhượng quyền bạn sẽ được trải nghiệm phong cách làm việc chuyên nghiệp từ những thương hiệu nổi tiếng. Bạn sẽ có ngay được một menu và công thức pha chế nhiều món thức uống mà hiện nay được khách hàng thường xuyên sử dụng. Công thức pha chế luôn là vấn đề mà hầu như ai cũng quan tâm đến khi bắt đầu kinh doanh thức uống. Tạo ra được một loại thức uống ngon bổ rẻ luôn là tiêu chí được hướng đến. Doanh thu có sự khác biệt giữa từng cửa hàng thức uống chính là dựa vào đặc điểm riêng biệt của menu.
Nếu tự mở quán và tạo dựng thương hiệu thì việc phải thuê nhân viên pha chế ngon hoặc đi học pha chế thì đều là những vấn đề khó đỡ. Thuê nhân viên giỏi thì mất chi phí cao, không có lãi mà đi học thì làm gì còn thời gian lo cho quán nữa đâu. Và như thế là rắc rối lối tiếp rắc rối, quán dần dần phải đóng cửa mất thôi.
Ngoài ra, việc tang trí qua bar và đào tạo nhân viên cũng được thương hiệu nhượng quyền làm thay bạn. Những thiết bị máy móc hỗ trợ pha chế sẽ được cung cấp cho bạn.Công việc của bạn là cần sắp xếp lịch làm cho nhân viên sao cho phù hợp và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Những công thức pha chế đã có sẵn và nhân đã được đào tạo sẽ rất thuận lợi trong việc tạo ra những thức uống chất lượng nhất. Tăng hiệu quả kinh doanh và tạo lợi nhuận qua hằng tháng cao hơn.
Tuy nhiên, đối với một hình thức kinh doanh bất kỳ nào cũng có những nhược điểm riêng của nó. Sau đây là những nhược điểm mà kinh doanh cà phê nhượng quyền có thể tạo ra:
5.Những lưu ý trong kinh doanh cà phê nhượng quyền
Đặc trưng lớn nhất của mô hình kinh doanh cà phê nhượng quyền là bạn sẽ phải kinh doanh theo một mô hình của một thương hiệu bạn chọn. Các sản phẩm và phương thức kinh doanh của các cửa hàng ở mô hình này là gần giống nhâu. Những khách hàng có xu hướng thích sự mới lạ sẽ không thích điều này và gây giảm lượng khách đến quán. Do vậy bạn nên có những phương án cụ thể để xây dựng cửa hàng bạn đặc biết hơn những cửa hàng còn lại.
Hình thực kinh doanh cà phê nhượng quyền sẽ không phù hợp với những chủ đầu tư thích đổi mới. Bởi vì khi kinh doanh ở mô hình này các cửa hàng đều xây dựng theo một concept chung và không có những sự khác biệt.
Bên cạnh đó, việc thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn không có sự khác biệt với những cửa hàng khác trong cùng một mô hình. Ngoài ra cửa hàng của bạn cũng sẽ gặp những ảnh hưởng xấu khi chịu những cửa hàng khác gặp rắc rối.
Ví dụ cụ thể cho các bạn dễ hiểu hơn. Khi có một cửa hàng trong chuỗi các cửa hàng bị khách hàng đánh giá thấp về chất lượng và uy tín. Từ đó sẽ kéo những cửa hàng cùng hệ thống bị ảnh hương theo và lợi nhuận sẽ suy giảm rõ rệt qua nhiều tháng sau.
Tất cả các cửa hàng kinh doanh cà phê nhượng quyền đều phụ thuộc vào thương hiệu chủ quản. Nếu một cửa hàng trong chuỗi làm ăn thua lỗ làm mất đi uy tín thì những cửa hàng sẽ bị ảnh hưởng. Thời đại công nghệ phát triển, mạng xã hôi từ đó cũng phát triển theo vậy nên không tránh khỏi tác động từ nó. Vì thế, kinh doanh nhượng quyền dễ gặp những rủi ro và dẫn đến những đối tác khác bị ảnh hưởng theo.
Đặc trưng của mô hình kinh doanh cà phê nhượng quyền là bạn sẽ phải kinh doanh theo một hình thức chung khó tạo ra điểm nhấn riêng biệt. Khách hàng sẽ rất nhàm chán khi đến cửa hàng có một hình thức phục vụ như nhau. Phương pháp quản lý cũng như là những phần mềm ứng dụng của quán đều giống thương hiệu mẹ. Bởi vậy, bạn nên tìm sự đổi mới tích cực cho cửa hàng không nên áp dụng hết toàn bộ một mô hình nhất định. Tạo ra sự thay đổi linh hoạt để phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng để tăng lợi nhuận cho cửa hàng.
Với những lưu ý về mô hình kinh doanh cà phê nhượng quyền được đề cập bên trên giúp các bạn hiểu hơn về nó. Vì thế các bạn nên lựa chọn mô hình kinh doanh theo mong muốn cũng như đúng với khả năng vốn mà bạn đang có.
Nếu bạn là có kinh nghiệm trong việc kinh doanh cà phê thì các bạn nên xây dựng cho riêng mình một mô hình mà bạn thích. Còn đối với những bạn trẻ chưa từng có kinh nghiệm nên hỏi học thêm từ những tài liệu cũng như là người đi trước. Cần biết thêm về cách quản lý cũng như những định hướng cụ thể để phát triển tốt ưu điểm của bạn.