NHỮNG CÁCH ĐỂ DUY TRÌ KINH DOANH CÀ PHÊ TRONG MÙA DỊCH CORONA
NHỮNG CÁCH ĐỂ DUY TRÌ KINH DOANH CÀ PHÊ TRONG MÙA DỊCH CORONA
Trước tình hình diễn biến biến phức tạp của dịch bệnh trên khắp thế giới, kinh tế của các nước cũng vì thế mà gặp nhiều khó khăn. Các dịch vụ ăn uống cũng trở nên đìu hiu không có nhiều thực khách tìm đến. Đối lập với những cảnh nhộn nhịp trước trước đây, các hàng quán vào những buổi cao điểm đều tấp nập khách hàng. Doanh thu ngày càng sụt giảm liên tục tạo rất những bất lợi trong kinh doanh khiến nhiều cửa hàng bị đóng cửa. Kinh doanh cà phê cũng gặp nhiều khó khăn trong thời buổi dịch bệnh hiện nay. Vậy đâu là những cách để duy trì kinh doanh cà phê trong mùa dịch Corona? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách thức kinh doanh qua bài viết dưới đây.
1.Tình hình cầm cự của những cửa hàng trong mùa dịch
Trên con đường Phạm Văn Đồng (TPHCM) thời điểm này có rất nhiều quán ăn cũng như những quán cà phê rất vắng khách tìm đến. Đối lập rất nhiều so với những ngày trước hàng quán tấp nập người tìm đến để được phục vụ nhu cầu ăn uống hằng ngày. Con đường Phạm Văn Đồng được biết đến với rất nhiều quán nhậu, từ khi có nghị định 100 trong việc vi phạm an toàn giao thông đã bắt đầu thưa khách đi. Nay đến đợt dịch virus Corona thì khách hoàn toàn vắng đi không còn tiệc tùng như lúc đầu năm mới.
Các quán cà phê nằm trên tuyến đường này cũng gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh ở mùa dịch virus Corona. Lượng khách hàng giảm hơn rất nhiều so với trước đây. Theo những chủ quán cà phê cho biết thì lượng khách giảm khoảng 70-80% so với đầu năm nay.
Các quán cà phê hiện nay cũng dần đóng cửa đợt hết mùa dịch sẽ mở lại để dùy trì vốn. Để duy trì kinh doanh cà phê ở mùa dịch các chủ quán cần biết rõ hơn về tình hình hiện nay cũng như là những kiến thức về dịch bệnh.
2.Cần tìm hiểu những thông tin và kiến thức để phòng tránh dịch bệnh Corona
Corona là một loại virus vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây bệnh viêm đường hô hấp cấp và bệnh này lây từ người sang người rất nhanh. Đây là chủng virus mới chưa có vacxin để điều trị. Thời gian ủ bệnh được các chuyên gia khuyến cáo là khoảng 14 ngày và khi phát bệnh dễ dẫn đến tử vong. Hiện nay, trên thế giới vẫn chưa chế vẫn chưa có nước nào kiểm soát tốt được dịch bệnh. Giống như các bệnh dịch về viêm phổi trước đây, các triệu chứng của bệnh nCoV là sổ mũi, đau họng, sốt nhẹ và ho rất nhiều. Bệnh thường trở nặng khi có những dấu hiệu sốt cao, khó thở, viêm phổi nặng sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong cao.
Virus nay ban đầu xuất phát từ những loại động vật như gia cầm, gia súc.. nhưng nó khả năng lây lan sang người rất nhanh và không kiểm soát được. Điều đáng quan tâm rằng bệnh này lây từ người sang người rất nhanh. Ở người, vấn đề lây lan xảy ra khi người này nhiễm bệnh tiếp xúc với người kia và từ đó gia tăng sự lây lan đến chóng mặt. Tùy thuộc vào mức độ lây lan, việc tiếp xúc nắm tay, nói chuyện với người nhiễm bệnh cũng dễ dẫn đến những xung quanh bị phơi nhiễm.
Nắm rõ được những kiến thức cơ bản về bệnh dịch sẽ giúp bạn tránh được những nguy cơ gây bệnh. Ngoài ra, việc đó còn giúp các chủ quán kinh doanh cà phê sớm được ra những biện pháp phòng tránh cho không gian quán của họ. Lên kế duy trì kinh doanh cà phê ở giai đoạn bệnh dịch đang bùng phát. Chuẩn bị những vật dụng cho nhân viên cũng như khách hàng khi đến với quán. Với mục đích bảo vệ khách hàng tránh những nguy cơ lây lan của bệnh viêm phổi nguy hiểm này.
3.Trang bị nước rửa tay và các thiết bị sát khuẩn khác
Rửa tay là biện pháp hữu hiệu, đơn giản và không mất nhiều thời gian nhất để phòng ngừa căn bệnh này. Tổ chức y tế thế giới Who đưa những khuyến cáo về dùng nước rửa tay để kháng virus nhằm mục đích hạn chế sự lây lan. Chính vì vậy, các chủ quán cà phê cần trang bị bồn rửa tay, nước rửa tay, gel sát khuẩn ngay tại quán. Đặc biệt là trong khu vực uống nước của khách hàng để họ tự sử dụng. Điều này tạo sự thuận lợi cho khách hàng mỗi khi đến dùng nước tại quán. Hạn chế tối đa sự lây nhiễm trong không gian quán. Tạo được tâm lý tốt cho khách hàng khiến họ cảm thấy an toàn hơn khi bước vào quán.
Bên cạnh đó, nhằm hạn tối thiểu sự lây lan của căn bệnh này trong không gian quán mà còn đối với cộng đồng bên ngoài. Các chủ quán cần thực hiện nhiều hơn những việc làm như phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng và người đi đường. Dùng những poster để tuyên truyền cho những khách hàng hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm và cách sử dụng khẩu trang đúng cách. Đối với khẩu trang y tế chỉ nên sử dụng một lần thì bỏ không nên sử dụng lại. Thường xuyên rửa tay với nước sát khuẩn khi cằm nắm vật gì đó… Duy trì kinh doanh cà phê và lên kế hoạch phòng chống là rất cần thiết đối với những chủ quán hiện nay.
4. Làm vệ sinh sẽ không gian quán cũng như là những thiết bị có trong quán
Không gian ẩm thấp, tối tâm, bí bách là những tiềm tàn và là điều kiện thuận lợi cho virus phát triển một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, các chủ quán cần quan tâm rất nhiều đến không gian quán tạo ra một nơi sạch sẽ thoáng mát để kinh doanh tốt hơn. Bằng cách mở hết những cửa số của quán hoặc tăng nhiệt độ của máy lạnh để giữ cho quán ấm hơn đón những tia nắng mặt trời chiếu vào quán.
Thường xuyên lau sạch bàn ghế, nền quán cũng như các vật dụng pha chế bằng những nước sát khuẩn. Tuy nhiên, để tạo cảm giác an toàn với khách hàng các chủ nên đầu tư máy lọc không khí để loại bỏ được những con virus quái ác này. Giúp cho hoạt động duy trì kinh doanh cà phê của chủ quán để diễn suông sẻ hơn.
Để tạo lòng tin hơn với các vị khách hàng các chủ quán nên yêu cầu các nhân viên thường xuyên lau dọn quán và những vật dùng trong quán. Bạn có thể dùng nược sôi để làm sạch các thiết bị pha chế thường xuyên yêu cầu các nhân viên rửa tay bằng nước sát khuẩn khi pha chế. Nên khuyến cáo nhân viên và khách hàng đeo khẩu trang khi giao tiếp với nhau. Tránh những nguy cơ lây nhiễm đến mức thấp nhất có thể.
5. Thực hiện chiến dịch giao hàng tận nhà
Để tránh việc đến trực tiếp quán để mua hàng nhiều quán cà phê hiện nay thực hiện chiến dịch giao hàng tận nơi. Nhằm tránh nguy cơ lan nhiễm bệnh dịch Corona, đây cũng là chiến dịch cần được thực hiện rộng rãi ở những hàng quán hiện nay. Thói quen mua hàng qua mạng cũng được người Việt ta sử dụng khá phổ biến hiện nay ở những thành phố lớn. Chính vì vậy, các chủ quán cà phê cần đẩy mạnh và tận dụng ưu thế vốn có trong việc làm đó.
Không những tránh tiếp xúc trực tiếp với nhiều người mà quán có quảng cáo được thương hiệu đến nhiều khách hàng hơn nữa. Đưa hình ảnh của quán và những sản phẩm mà quán kinh doanh đên gần hơn với khách hàng thông qua việc đặt hàng online. Giúp nhiều quán cà phê tránh được tình hình vắng khách hiện nay. Đại dịch đang hoành hành khắp nơi các chủ quán cần lên những kế hoạch để thích ứng với tình hình này.
Duy trì kinh doanh cà phê sẽ giúp cải thiện được tình hình kinh doanh hiện nay. Khó khăn phần nào sẽ qua đi nếu như các bạn tìm hiểu rõ hơn về tình hình hiện nay.