Chúng tôi hân hạnh chào đón sự hợp tác từ quý vị!
0938 631303 0938 631303
CƠ HỘI, THÁCH THỨC, GIẢI PHÁP CHO CÁC NHÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT VIỆT NAM

CƠ HỘI, THÁCH THỨC, GIẢI PHÁP CHO CÁC NHÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT VIỆT NAM

CƠ HỘI, THÁCH THỨC, GIẢI PHÁP CHO CÁC NHÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT VIỆT NAM

Ngày nay đâu đâu bạn cũng thấy các phương tiện lưu thông trên đường là rất nhiều. Trung bình một gia đình sẽ có ít nhất là hai phương tiện lưu thông bằng động cơ. Hơn nữa dân số ngày càng tăng dẫn đến việc phương tiện giao thông cũng được sử dụng phổ biến. Lượng sử dụng phương tiện tăng thì việc cần bảo quản chúng cũng tăng lên. Hậu quả là các cửa hàng bán lẻ hay đại lý bán dầu nhớt mọc lên rất nhiều. Làm mất đi sự quản lý cũng như sự chọn khách hàng. Cái gì nhiều quá cũng không tốt. Nhiều quá sẽ làm cho khách hàng bị ngợp trong việc chọn lựa sản phẩm thích hợp. Nhưng đây không phải là một lĩnh vực kinh doanh dễ dàng. Cũng như sự xuất hiện của các đại lý mới. Vậy bạn cần làm gì để vượt qua những chướng ngại vật này.

TÌM HIỂU TÌNH HÌNH, THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI KHI THÀNH ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT VIỆT NAM:

1.Tình hình dầu nhớt tại thị trường Việt Nam:

Theo như kết quả quan sát của Hiệp hội xăng dầu vào năm 201 thì trong thị trường nội địa ngành dầu nhớt có tốc độ tăng trưởng vượt mức. Đạt mức tiêu thụ dầu nhớt mỗi năm là 90.000 tấn. Qua con số này chỉ thể hiện một phần nào đó về tiềm năng to bự khi kinh doanh về lĩnh vực này tại Việt Nam. Thấy được một tiềm năng lớn như vậy thì các nhà đầu tư nước ngoài lần lượt đổ xô vào đầu tư cho ngành dầu nhớt Việt Nam.

Ngày nay tại các cửa hàng kinh doanh dầu nhớt bạn dễ dàng nhận thấy rằng các thương hiệu như Chevron, Castrol, hay Shell,.. Đều đang được mọi người chú ý tin dùng. Bên cạnh các thương hiệu nội địa thì các doanh nghiệp nước ngoài về lĩnh vực này đang nổ lực đầu tư vào thị trường Việt Nam. Điều này là một yếu tố giúp cho các cửa hàng dầu nhớt Việt Nam ra đời hàng loạt. Nhiều như vậy thì chắc chắn sẽ xảy ra cạnh tranh về giá cả và khách hàng. Vì việc kinh doanh này được coi là một miếng bánh khổng lồ và ngon. Càng nhiều người thì càng phải xẻ nhỏ miếng bánh ra. Và điều này càng tăng thêm tính cạnh tranh cho thị trường.

Co Hoi Thach Thuc Giai Phap Cho Cac Nha Phan Phoi Dau Nhot Viet Nam

1.Tình hình dầu nhớt tại thị trường Việt Nam:

2.Thách thức và cạnh tranh của các thị trường

Việc tăng cao về nhu cầu tiêu dùng của khách hàng thì giữa các doanh nghiệp kinh doanh về mặt hàng này sẽ không tránh được sự xung đột. Hiện nay các thương hiệu dầu nhớt đã xây dựng được chi nhánh sản xuất dầu nhớt của mình tại Việt Nam. Thuận tiện cho việc phục vụ những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường nội địa.

Cạnh tranh một cách tổng thể là giữa các nhãn hiệu dầu nhớt hàng đầu. Song là sự cạnh tranh giữa các đại lý kinh doanh nhãn hiện đó. Cạnh tranh về sản phẩm, giá cả, khách hàng, mặt bằng kinh doanh. Có những đại lý chỉ lo việc cạnh tranh mà không suy nghĩ đến sự an toàn cũng như chất lượng của sản phẩm. Họ đã tạo ra và kinh doanh những mặt hàng giả được gán mác bằng tên của thương hiệu nổi tiếng.

Co Hoi Thach Thuc Giai Phap Cho Cac Nha Phan Phoi Dau Nhot Viet Nam 5

2.Thách thức và cạnh tranh của các thị trường

Điều hiển nhiên là sự phát triển về phương tiện giao thông không chỉ ở thành thị mà cả vùng nông thôn cũng vậy. Khiến cho cửa hàng dầu nhớt mọc lên như nấm. Dẫn tới việc lựa chọn của người tiêu dùng bị khủng bố. Việc phân biệt hàng thật hàng giả không những khó đối với người tiêu dùng mà còn cả với các đại lý nhập hàng về bán. Ai kinh doanh lĩnh vực này cần phải tìm cách vượt qua thử thách này.

CƠ HỘI Ở TƯƠNG LAI ĐỐI VỚI CÁC CỬA HÀNG DẦU NHỚT VIỆT NAM:

Hơn 50% thị phần về đại lý xăng dầu đang chiếm đóng miền Nam, tiếp đến là miền Bắc. Miền Trung chỉ chiếm số ít. Số liệu này được thống kê bởi Hiệp hội xăng dầu Việt Nam. Điều này đã chứng tỏ được việc các nguồn vốn đầu tư của nước ngoài đa phần là tập trung vào thị trường TP.HCM và nguồn vốn này đang tăng rất nhanh.

Đến mức có một số doanh nghiệp nước ngoài đến để hợp tác với một số hãng xe tại Việt Nam như Honda, Yamaha,… Nhìn vậy thôi chứ không phải đơn thuần là hợp tác mua bán xe. Mà là với mục đích là xây dựng và phát triển các đại lý dầu nhớt mang thương hiệu của mình tại đây. Nếu ai làm trong giới xe các loại hay dầu nhớt thì đều biết Idemitsu và Nippon Oil & Energy. Đây là hai hãng cạnh tranh rất lành mạnh. Việc này sẽ dẫn tới có thêm nhiều nguồn cung phong phú giúp thị trường dầu nhớt Việt Nam phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Co Hoi Thach Thuc Giai Phap Cho Cac Nha Phan Phoi Dau Nhot Viet Nam 3

CƠ HỘI Ở TƯƠNG LAI ĐỐI VỚI CÁC CỬA HÀNG DẦU NHỚT VIỆT NAM:

Đặc biệt khi các chính sách về cắt giảm thuế khi nhập hàng hóa đối với các quốc gia trong khu vực được ban hành. Chính sách này đã được ban hành và thực hiện từ 2006 tới nay. điều này có nghĩa là khi nhập dầu nhớt từ nước ngoài về thì mức đánh thuế vào sản phẩm là 0%. Bên cạnh đó thì các nguyên liệu dùng để sản xuất dầu nhớt cũng được miễn. Việc này đã khuyến khích sự tiêu dùng trong nước lên mức cao nhất có thể.

Co Hoi Thach Thuc Giai Phap Cho Cac Nha Phan Phoi Dau Nhot Viet Nam 1

CƠ HỘI Ở TƯƠNG LAI ĐỐI VỚI CÁC CỬA HÀNG DẦU NHỚT VIỆT NAM:

Cùng với đó là rào cản về việc mở các đại lý kinh doanh dầu nhớt hay nhà phân phối cũng được nới lỏng. Hầu như là được mở tự do và đưa xuống mức thấp nhất. Để mở một cửa hàng bán dầu nhớt thì thủ tục và yêu cầu rất đơn giản. Trong tay bạn chỉ cần có một khoản vốn nhất định và giấy phép đăng ký kinh doanh cơ bản. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần có những kiến thức cơ bản về dầu nhớt để dễ dàng trong việc lựa chọn nhãn hiệu.

Cũng như tư vấn khách hàng khi họ có nhu cầu hỏi về thông tin của sản phẩm. Có nhiều thương hiệu lớn muốn được nhiều người biết đến thương hiệu của mình. Nên đã mạnh tay chi tiền về khoản quảng cáo sản phẩm của công ty. Các công ty sẽ có những chính sách hỗ trợ về việc quảng cáo sản phẩm cho các đại lý dầu nhớt Việt Nam. Họ sẽ được hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ và các phương pháp tăng doanh số bán hàng.

GIẢI PHÁP CHO ĐẠI LÝ DẦU NHỚT VIỆT NAM:

Kênh phân phối cần có phần mềm cũng như công nghệ để quản lý cho đại lý. Sự ra đời của công nghệ là một bước làm thay đổi trong cuộc chiến cạnh tranh giữa các ngành này. Vì công nghệ thay đổi rất nhanh và liên tục. Do nhận thấy được sự thay đổi của công nghệ và nó sẽ giúp ích được cho mình. Nên họ đã quyết định quản lý các kênh phân phối của mình theo một cách khác nhằm mang lại hiệu quả nhiều hơn.

Khâu sản xuất và kinh doanh của doanh đã trở nên dễ dàng và thuận hơn. Công nghệ đã giúp doanh nghiệp quản lý được số hàng tồn kho, hàng xuất đó. Việc đếm số lượng hàng hóa ngày trở nên dễ hơn. Không cần mất thời gian đếm thủ công như trước nữa. Các loại hàng được thống kê cụ thể và rõ ràng. Không chỉ doanh nghiệp mà đại lý cũng theo dõi được việc bán hàng của mình. Nhằm đưa ra quyết định là có nên tiếp tục kinh doanh mặt hàng này nữa không.

Co Hoi Thach Thuc Giai Phap Cho Cac Nha Phan Phoi Dau Nhot Viet Nam 4

GIẢI PHÁP CHO ĐẠI LÝ DẦU NHỚT VIỆT NAM:

Việc cơ cấu thị trường, phân chia hàng hóa cần được nắm rõ. Đây là hai khâu giữ vai trò quan trọng trong việc quản trị các kênh phân phối. Tạo thuận lợi trong việc phân chia hàng hóa cho nhà phân phối. Né được tình trạng độc quyền về sản phẩm. Theo dõi xem nhà đại lý đó hoạt động như thế nào. Nếu tốt sẽ có nhiều chính sách ưu đãi hơn. Nhằm tạo lòng trung thành với họ, duy được quan hệ mua bán lâu dài.  Và hai bên đều có lợi về lợi nhuận.

Co Hoi Thach Thuc Giai Phap Cho Cac Nha Phan Phoi Dau Nhot Viet Nam 2

GIẢI PHÁP CHO ĐẠI LÝ DẦU NHỚT VIỆT NAM:

Dựa vào phân tích về thách thức cũng như cơ hội. và cũng đưa ra được giải pháp cho doanh nghiệp cũng như các đại lý. Để ứng dụng công nghệ vào việc quản lý hàng hóa thì rất dễ. Không có gì khó cả. Nó đã có phần mềm sẵn cho bạn vií dụ như là phần mềm đám mây. Hãy tìm những phương pháp nào đơn giản để bạn có thể làm việc một cách thuận tiện nhất.

 

 

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công khai.

Image

Hotline

1900 638 036

Image

Thời gian làm việc

Thứ Hai đến thứ Sáu từ: 08:00 – 17:00

Thứ Bảy, chúng tôi làm việc đến 12:00

Image

Địa chỉ

27 Hồ Văn Huê, P.9, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

0938 631 303